An ninh - Hình sự

Bị chủ nợ đòi tiền, thanh niên đột nhập nhà dân trộm nhẫn kim cương 300 triệu đồng

Nhận thấy nhà vắng chủ, Thành đã leo qua hàng rào rồi lấy đi chiếc nhẫn kim cương có giá trị hơn 300 triệu đồng.

Sáng 5/10, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Thành (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, chiều 28/9, Thành leo qua hàng rào rồi đột nhập căn nhà vắng chủ nằm trên đường Giang Châu 3, phường Khuê Mỹ.

Thành lục lọi khắp căn nhà để tìm tài sản, kiếm được 2 nhẫn vàng, trong đó một chiếc nhẫn kim cương, trị giá hơn 300 triệu đồng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường 

Ngoài ra, đối tượng còn trộm được một đôi bông tai vàng và dây chuyền bằng vàng trắng, một iPad và đồng hồ Apple Watch rồi thoát ra ngoài bằng cửa sau. Sau đó, Thành đem đôi bông tai, dây chuyền và iPad bán được 18 triệu đồng. Chủ nhà sau khi phát hiện cả căn nhà bị trộm xới tung đã lập tức trình báo cơ quan chức năng, theo báo Người Lao Động.

Tại cơ quan chức năng, Thành khai nhận do không có việc làm, lại ham chơi nên đã vay nợ hơn 700 triệu đồng để tiêu xài. Bị chủ nợ đòi tiền, Thành trốn ra Đà Nẵng rồi nảy sinh ý định trộm cắp để trả nợ. Công an cho biết, Thành từng có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trước khi bị bắt vì tội Trộm cắp.

Han (t/h)