An ninh - Hình sự

Bị chỉ trích trên mạng xã hội, đối tượng xả súng sát hại nhiều người

Cuộc đấu súng kéo dài nhiều giờ tại Chicago đã khiến ít nhất bốn người tử vong trước khi nghi phạm bị cảnh sát bắn gục.

Ngày 11/1, trang Mirror đưa tin, nghi phạm trong vụ xả súng "ngẫu nhiên" gây náo loạn thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ) chiều 9/1 được xác định là Jason Nightengale (32 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được cho là vì nghi phạm đã phải chịu vô số những lời chỉ trích có phần “bệnh hoạn” của dư luận trên mạng xã hội.

Theo đó, khoảng 13h50 chiều 9/1, Jason đã bắn chết một sinh viên trường đại học Chicago khoảng 30 tuổi đang ngồi trong ô tô tại bãi đỗ xe. Ngay sau đó, Jason lao vào khu dân cư gần đó và bắt đầu xả súng điên loạn. Một người phụ nữ 77 tuổi và bảo vệ tòa nhà đã bị trúng đạn. Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng bảo vệ tòa nhà đã không qua khỏi còn người phụ nữ 77 tuổi vẫn đang trong cơn nguy kịch.

Jason tiếp tục đến tòa nhà ở số 5500, đường South East End, nơi mà người họ hàng của nghi phạm đang sinh sống ở đấy. Tại đây, Jason đã ép một người đàn ông phải giao chìa khóa của chiếc xe Toyota màu đỏ cho mình. Nhanh chóng, Jason lái chiếc xe đến số 9300, đường South Halsted rồi xông vào một cửa hàng tiện lợi để cướp tài sản.

Tại đây, Jason tiếp tục bắn chết một nam thanh niên 20 tuổi và khiến người phụ nữ 80 tuổi thương nặng.

Khoảng 1 tiếng sau, Jason nổ súng giết một đứa trẻ 15 tuổi khi đang đi xe máy cùng mẹ. Không những vậy, nghi phạm còn trở lại cửa hàng tiện lợi lúc trước và nổ súng vào xe của sở Cảnh sát Chicago.

Sau đó, hắn ta bị cảnh sát thuộc sở Cảnh sát Evanston bắn bị thương khi định cướp 1 cửa hàng khác rồi bỏ chạy đến 1 nhà hàng và bắn vào đầu 1 phụ nữ bị bắt làm con tin. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Jason bị vây bắt gần bãi đỗ xe Dollar General và nổ ra cuộc đấu súng với cơ quan chức năng. Không lâu sau, nghi phạm đã bị bắn hạ và tử vong tại chỗ.

Được biết, Jason là một đối tượng từng có tiền án và bị bắt vào năm 2005. Chiều 10/1, một tài khoản nhận là chị gái của nghi phạm đã bày tỏ sự thương tiếc và hối hận sau những gì đã xảy ra.

“Em trai tôi đã làm nhiều việc không đúng trong suốt những thời gian qua, bản thân tôi và cả gia đình đều cảm thấy vô cùng hổ thẹn và chia buồn với những nạn nhân”.

Han (theo Mirror)