Thể thao

Bị chỉ trích chơi cá nhân, sao Thái Lan khẩu chiến trên mạng xã hội

Hậu vệ Theerathon Bunmathan bất ngờ bị chỉ trích vì lối chơi cá nhân trong chiến thắng 2-1 của Thái Lan trước Philippines.

Theo báo chí Thái Lan, Theerathon Bunmathan đã có những phản ứng dữ dội với bài phân tích của một chuyên gia bóng đá tên Pau Garnatje, vốn từng là thành viên trong Ủy ban kỹ thuật của (FAT) thuộc Học viện đào tạo Ekkono từ Tây Ban Nha, và từng cộng tác dưới thời HLV Akira Nishino.

Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, Garnatje đã đưa ra những phân tích về trận thắng 2-1 của "Voi chiến" trước Philippines ở lượt trận thứ 3 bảng A tại AFF Cup 2020 vào ngày 14/12.

Đáng chú ý, 1 phần nội dung của bài phân tích đã chỉ trích lối chơi của Theerathon Bunmathan. Garnatje cho rằng hậu vệ trái chủ lực của ĐT Thái Lan thi đấu khá cá nhân và thường không tuân theo chỉ đạo của HLV. Điều này phần nào khiến đội bóng của Mano Polking mất cân bằng giữa các tuyến.

Pau Garnatje còn viết: “Theerathon Bunmathan là một cầu thủ giỏi, nhưng không phải là mẫu cầu thủ của đội bóng. Anh ta thi đấu vì cá nhân hơn là vì tập thể, và cũng không mang lại những gì đội bóng đang thực sự cần ở anh ta. HLV (Mano Polking) có lẽ hiểu vấn đề, nhưng ông ấy phải chọn giải pháp dung hòa và tìm cơ hội từ các cầu thủ dự bị để tìm hướng thay đổi khi bế tắc”.

Sau khi bài phân tích của Pau Garnatje, Theerathon ngay lập tức đã phản pháo lại những chỉ trích nhằm vào mình trên facebook cá nhân:: “Không biết bằng cách nào những người ở Ekkono từng làm việc cho FAT có thể giúp bóng đá Thái Lan phát triển? Tôi rất muốn biết, vì thực sự là chưa biết họ đã làm được những gì?”

Theerathon là hậu vệ trái hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Do đó dễ hiểu vì sao anh lại phản ứng gay gắt như vậy khi bị chỉ trích. Để tránh cho những rắc rối này ảnh hưởng đến ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020, FAT đã đề nghị Theerathon không nên có những phản ứng quá mạnh trên mạng xã hội vì dễ gây ra hiểu nhầm và vướng vào những cuộc tranh cãi lớn không cần thiết, ảnh hưởng đến tập thể.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn bóng đá Thái Lan, FAT đang bị chỉ trích dữ dội vì đã để cho những nhân vật từng làm việc trong tổ chức soi mói, can thiệp vào công việc của HLV trưởng. Điều này làm ảnh hưởng đến việc thi đấu của ĐTQG Thái Lan và các cầu thủ.

Minh Viễn