Sức khỏe

Bị chấy cắn suốt nhiều năm, bé gái 12 tuổi tử vong

Sự việc đau lòng này xảy ra ở hạt Wilkinson (bang Georgia), bé gái 12 tuổi Kaitlyn Yozviak đã ngưng tim do bị chấy cắn trong nhiều năm trời.

Hồ sơ y tế cho thấy Kaitlyn tử vong do ngưng tim, với nguyên nhân gián tiếp là thiếu máu trầm trọng, nồng độ sắt trong máu quá cao. Kết quả khám nghiệm tử thi vẫn chưa hoàn chỉnh, nhưng cơ quan pháp y cho rằng Kaitlyn đã phải chịu đau đớn quá mức về thể xác.

Kaitlyn Yozviak qua đời trong sự tiếc thương của người nhà và các bác sĩ điều trị.

Chuyên viên Ryan Hilton thuộc Cục Điều tra Georgia xác nhận vào thời điểm qua đời, Kaitlyn bị nhiễm chấy cực kì nghiêm trọng. Tình trạng này có thể đã kéo dài ít nhất 3 năm.

Ông Hilton tin rằng những vết chấy cắn lặp đi lặp lại đã làm giảm nồng độ sắt trong máu Kaitlyn, gây nên chứng thiếu máu dẫn đến trụy tim.

Khi nhân viên điều tra đến kiểm tra căn hộ của gia đình Kaitlynm, họ kinh hãi khi thấy những con chấy đen kịt phủ kín đệm, thú nhồi bông cùng các đồ vật khác của Kaitlyn.

Mẹ của Kaitlyn cũng khai với cơ quan điều tra rằng cô bé đã không tắm suốt gần 10 ngày trước khi tử vong.

Thẩm phán Brenda Trammell của tòa án Cấp cao hạt Wilkinson hôm 28/9 kết luận có đủ bằng chứng cho thấy cha mẹ của Kaitlyn là Mary Katherine "Katie" Horton và Joey Yozviak phạm tội giết người cấp độ 2.

Trước khi sự việc đau lòng xảy ra với Kaitlyn, 2 anh trai của cô bé cũng đã được cơ quan phúc lợi trẻ em đưa đến nơi khác sống vì căn hộ cũ không đảm bảo vệ sinh.

Chấy là loại kí sinh trùng gây khó chịu cho người mắc phải. Mặc dù chúng không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng những vết cắn của nó sẽ khiến bạn ngứa ran, gây nên tâm lý khó chịu, lúc nào cũng cáu gắt với người xung quanh.

Con chấy nhìn dưới kính hiển vi.

Để có thể phòng ngừa loài kí sinh trùng này, bạn cần nắm rõ nguyên nhân cũng như biện pháp chữa trị loài chấy.

Bạn có thể mua loại dầu gội có thành phần thuốc diệt chấy ở các tiệm thuốc. Sau khi gội đầu, xoa lượng dầu này lên, để khoảng 12 giờ rồi gội sạch. Sử dụng vào các ngày thứ 3, thứ 8, thứ 15 để có thể loại bỏ hoàn toàn chấy tóc.

Mặc dù tiêu diệt hết chấy, nhưng trứng vẫn tồn tại, và chúng sẽ nở thành chấy sau 7-12 ngày. Hãy sử dụng tay bắt hết trứng đi, những cái có màu vàng, kẹp giữa 2 móng tay nghe tiếng nổ tách thì đó là trứng sắp nở.

Ngoài ra, bạn nên hàng ngày vệ sinh nơi ở, đệm, gối, thảm hay vải trải giường thường xuyên. Do chấy thường lẩn trốn rất nhanh, tránh ánh sáng và màu sắc cơ thể của chúng sẽ biến đổi theo màu sắc của tóc nên chúng ta rất khó để phát hiện ra. Chính vì vậy, sau khi gội đầu hoặc làm ướt tóc hãy bắt đầu đi tìm bắt và tiêu diệt chấy.

Ngoài ra chúng ta có thể dùng nước chanh tươi, dầu cây thầu dầu để gội và matxa cũng rất hiệu quả.

Trang Dung (Nguồn https://www.crimeonline.com)