An ninh - Hình sự

Bị cáo Châu Việt Cường ngơ ngác tìm người thân khi ra hầu toà

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, sáng nay (7/3), ca sĩ Châu Việt Cường hầu tòa trong diện mạo “bảnh bao” hơn so với thời điểm mới bị bắt.

Liên quan đến vụ án ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng một cô gái khiến nạn nhân tử vong, khoảng 9h sáng nay, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường (còn gọi là ca sĩ Châu Việt Cường, SN 1978, trú tại Quảng Ninh) về tội Giết người.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trong phiên xử sáng nay, bị cáo Châu Việt Cường xuất hiện trong diện mạo “bảnh bao” hơn so với khi mới bị bắt. Tại thời điểm bị bắt, Châu Việt Cường vẫn còn trong tình trạng “ngáo” ma túy tổng hợp.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên về phiên xét xử:

Xe đặc chủng đưa bị cáo Châu Việt Cường tới tòa.

Bị cáo Châu Việt Cường cố ngoái lại tìm người thân.

Châu Việt Cường tỏ vẻ trầm ngâm trong phiên tòa xét xử sáng nay.

Theo nội dung vụ án, đêm 4/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội đã gọi điện cho người quen là Phạm Đức Thế (SN 1981, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để xin ngủ nhờ đến sáng hôm sau sẽ đi biểu diễn tại TP.HCM.

Sau khi được Thế đồng ý, Cường liền gọi điện cho bạn là Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và rủ Nguyên đến nhà Thế chơi.

Trong khi đó, tại nhà Thế, Thế đã mang 1 gói ma tuý loại Ketamin ra lấy một phần đổ xuống đĩa và chuẩn bị 1 tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng để làm tẩu hút, rồi để trên kệ tivi, đợi Cường đến cùng sử dụng.

Số ma túy còn lại, Thế gói cất vào trong ví cầm tay. Khi Cường và Nguyên đến, Thế đưa vào phòng ngủ của mình để ngồi “chơi”.

Tiếp theo, ca sỹ Nam Khang điện thoại rủ thêm bạn là Đ.P.A. (SN 1995, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và T.M.H. (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) đến nhà Thế cùng “vui”.

Sau khi 2 cô gái kia đến, cả nhóm đã sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 7h sáng ngày 5/3/2018, nhóm của ca sĩ Châu Việt Cường tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này không có mặt của ca sĩ Nam Khang vì Nam Khang đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, ca sĩ Châu Việt Cường và T.M.H. bị “phê”, rơi vào tình trạng ảo giác. Lúc này, Châu Việt Cường nghĩ chị H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng H. khiến nạn nhân tắc thở, dẫn đến tử vong.

Hữu Thắng - Nguyễn Hường