Dân sinh

Bị cá mập cắn trọng thương, chàng trai vẫn tự bơi vào bờ và đi bộ 300m

Sau khi bị cá mập tấn công, người đàn ông 29 tuổi vẫn cố gắng tự bơi vào bờ và đi bộ 300m để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vụ việc xảy ra hôm 6/12 ở một bãi biển hẻo lánh thuộc vịnh D’Estrees, đảo Kangaroo, bang Nam Australia. Ban đầu nạn nhân được một nhân viên y tế lái xe riêng đến bãi biển sơ cứu, sau đó được bác sĩ Michael Rushby và các y sĩ khác điều trị thêm trước được đưa đến trung tâm y tế Flinders.

Chàng trai 29 tuổi thuật lại sự việc bị cá mập cắn. Ảnh: Twitter Patrick James.

“Chúng tôi đã giúp anh ấy sơ cứu vết thương và kiểm soát cơn đau ngay trên lề đường. Nạn nhân có nhiều vết rách nghiêm trọng ở lưng, bên hông và chân, khớp. Các vết thương cho thấy anh đã chịu một cú cắn khá lớn”, bác sĩ Michael Rushby thông tin.

Tại bệnh viện, chàng trai kể lại trải nghiệm không thể quên bằng bản viết tay và cảm ơn những y bác sĩ đã cứu sống mình. Anh cho biết khi đó đang ngồi trên ván lướt thì cảm nhận cú húc mạnh giống như cú đâm của một chiếc xe tải vào mạn trái. Con cá mập cắn vào lưng, mông và khuỷu tay của anh, xé rách một phần ván lướt. Anh vừa thoáng nhìn thấy con cá mập thì nó đã nhanh chóng bỏ đi và biến mất.

Bác sĩ Rushby cho rằng nghị lực, sự dũng cảm của chàng trai là rất đáng ngưỡng mộ: “Anh ấy nói là tự bơi trở lại bãi biển sau đó phải đi bộ 300m đến bãi đậu xe để tìm kiếm sự giúp đỡ. Với mức độ chấn thương như vậy, điều này là khá đáng nể”.

Các bác sĩ cũng khẳng định nạn nhân vẫn tỉnh táo và có thể thuật lại sự việc trong khi được điều trị. Nam thanh niên cho biết anh cảm thấy vô cùng may mắn và tin tưởng rằng mình sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Minh Hoa (t/h)