Giải khác

Bỉ bổ nhiệm HLV 37 tuổi lên thay Roberto Martinez

HLV 37 tuổi người Italia gốc Đức, Domenico Tedesco đã được Bỉ bổ nhiệm làm HLV mới thay Roberto Martinez.

 

Sau thất bại thảm hại ở World Cup 2022, Bỉ đã chia tay HLV Roberto Martinez. Đến ngày 14/12, LĐBĐ Bỉ (RBFA) thông báo muốn tìm HLV mới với yêu cầu ‘có tham vọng, kinh nghiệm quốc tế ở đẳng cấp cao nhất và kết nối tập thể’.

Cuối cùng, Bỉ tìm được người thay Roberto Martinez, nhưng là một bất ngờ. Người được Bỉ chọn mặt gửi vàng là Domenico Tedesco, HLV mới 37 tuổi và chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG.

Domenico Tedesco là HLV người Italia gốc Đức, bị Leipzig sa thải vào đầu tháng 9 năm ngoái. Tedesco được Leipzig bổ nhiệm vào mùa hè 2022 nhưng chỉ tại vị sau 8 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Tedesco bị sa thải sau khi Leipzig thua thảm Shakhtar Donetsk 1-4 ở trận ra quân vòng bảng Champions League. Trước khi đến ‘Đàn bò’, Tedesco từng làm việc cho Spartak Moscow, Schalke 04 và Erzgebirge Aue nhưng đều không có thành tựu nổi bật.

Trên trang chủ, LĐBĐ Bỉ đã chính thức công bố Tedesco là HLV mới nhưng không tiết lộ thời hạn hợp đồng. Theo truyền thông Bỉ, RBFA chỉ ký ngắn hạn với Tedesco vì muốn kiểm chứng năng lực của HLV này tại vòng loại EURO 2024.

DUY PHONG