An ninh - Hình sự

Bị bắt vì "mời nhầm" nữ cảnh sát đóng phim người lớn

Một thanh niên (17 tuổi), nhìn thấy người phụ nữ xinh đẹp đang đi bộ ở Tokyo, cậu ta đã cố gắng thuyết phục tham gia đóng phim khiêu dâm kiếm thêm thu nhập thời COVID-19 mà chẳng ngờ đó là cảnh sát.

Các tạp chí, băng đĩa phim khiêu dâm bán công khai tại phố đèn đỏ ở Tokyo.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, tờ Nishinippon Shimbun (Nhật Bản) dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết một người đàn ông đã cố gắng thuyết phục người phụ nữ xinh đẹp đóng phim người lớn như một cách kiếm thu nhập, trớ trêu thay đó lại là một nữ cảnh sát đang mặc thường phục và anh ta nhanh chóng bị bắt.

Theo báo Công An, thanh niên này sau đó thừa nhận hành vi của mình và cho biết, đang làm việc cho một công ty tuyển dụng phụ nữ tham gia vào ngành công nghiệp tình dục của Nhật Bản.

Anh ta cho rằng đây là thời điểm thích hợp để "tìm người" vì hiện nhiều phụ nữ Nhật Bản mất việc, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Mỗi ngày, anh ta tới các quán bar, khu phố,... để tìm kiếm, xác định các ứng viên tiềm năng, nhằm thuyết phục họ tham gia. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng ở Nhật có luật "cấm quấy rối", được áp dụng năm 2008, nhất là trong các hành động mời "quá lố" người khác, đặc biệt là việc mời tham gia vào ngành ngành công nghiệp tình dục.

Thời điểm đó, rất nhiều phụ nữ phàn nàn rằng họ bị chặn lại để mời đóng phim người lớn khi sống, làm việc hoặc chỉ đi qua các khu phố đèn đỏ ở quận Shibuya, Shinjuku và Ikebukuro.

Sau đó, luật này được nhiều địa phương khác tại Nhật Bản áp dụng và nhanh chóng được ghi nhận sự giảm mạnh số lượng đơn khiếu nại quấy rối.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng đại dịch, nền kinh tế Nhật Bản đang trong tình trạng khó khăn, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm, có vẻ như những người tuyển dụng đang quay trở lại trên đường phố để tìm kiếm những tân binh tiềm năng.

Trang Dung (t/h)