An ninh - Hình sự

Bị bắt vì hành động "nhớ nghề" khi đang ăn trộm ở cửa hàng tiện lợi

Đang lấy tiền thì có khách đến quầy thu ngân, tên trộm nhanh chóng “vào vai” nhân viên bán hàng thanh toán tiền vô cùng lịch sự rồi mới bỏ đi.

Gần đây, mạng xã hội Thái Lan đang lan truyền đoạn clip ghi lại vụ cướp “dở khóc dở cười”. Theo đó, vào khoảng 1h sáng 1/9/2020, một gã thanh niên đã giả vờ vào mua đồ tại cửa hàng tiện lợi 7-11 ở Soi Charansanitwong 8, Bangkok, Thái Lan.

Tên trộm đi lại cho đến khi không còn khách nào khác rồi mới hành động. Lúc này, hắn ta dùng dao đe dọa toàn bộ nhân viên sau đó nhốt họ trong phòng chứa đồ. Tên trộm đã mở két lấy 14.000 bath (hơn 10 triệu đồng), 1 bao thuốc lá và 1 chiếc bật lửa.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra camera giám sát, các nhân viên cảnh sát đều cảm thấy buồn cười khi chứng kiến hành động của tên trộm. Trong khi đang “lần mò” mở két lấy tiền thì cũng tiện thể thanh toán cho khách hàng 1 lon cà phê. Có lẽ vị khách đã nhìn thấy tên trộm loay hoay với chiếc két ở quầy thu ngân nên đã nhầm với nhân viên cửa hàng nên không ngần ngại đưa lon cà phê thanh toán.

Đáng ngạc nhiên hơn, đoạn clip ghi lại hành động thanh toán tiền của tên trộm vô cùng thuần thục như thể là nhân viên của cửa hàng vậy. Tên này mở két, quét mã rồi bình tĩnh thanh toán vô cùng chuyên nghiệp. Chính vì hành động này mà cảnh sát đã nhanh chóng xác định nghi phạm có lẽ là 1 nhân viên bán hàng của cửa hàng 7-11 ở chi nhánh khác nên mới có đủ kinh nghiệm để biết rõ hệ thống thanh toán như thế nào.

Tên trộm đã bị bắt ngay sau đó vì hành động "nhớ nghề" của mình 

Cuối cùng, tên trộm đã bị bắt không lâu sau đó tại Soi Charansanitwong 25 và những gì suy đoán của cơ quan chức năng là đúng. Tên cướp 39 tuổi là nhân viên của cửa hàng 7-11 ở Soi Sahaparb 47 nhưng hắn ta chỉ làm ở đó 2 tháng trước khi bị đuổi việc vì tội Trộm cắp.

Tại cơ quan chức năng, tên trộm thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và cho biết khi đó hắn đang bị áp lực vì thất nghiệp và hành động trong lúc say rượu.

Han (theo The Smartlocal)