An ninh - Hình sự

Bị bắt vì ép người tình của chồng nhận nợ 120 triệu đồng

Sau khi thuê người theo dõi, người phụ nữ cùng nhiều người đi bắt ghen và ép người tình của chồng viết giấy nhận nợ 120 triệu đồng.

Sáng 3/4, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt gồm: Lê Thị Thìn (42 tuổi) và Lê Xuân Phương (50 tuổi), cùng trú tại Tp.Buôn Ma Thuột.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thìn nghi chồng mình là ông N.K.H. có quan hệ yêu đương với bà N.T.N.T., SN 1983, trú tại phường Tân Thành, Tp.Buôn Ma Thuột.

Dó đó, Thìn đã nhờ T.C.H. (57 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, Tp.Buôn Ma Thuột) theo dõi 30 ngày, với tiền công là 30 triệu đồng.

Sau đó, T.C.H. liên hệ nhờ Lê Xuân Phương theo dõi và trả tiền công 15 triệu đồng. Số tiền này, Phương chia đôi với N.T.H., 47 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định để cùng mình đi theo dõi. Để thực hiện hành vi, các đối tượng đã mua thiết bị định vị gắn vào xe máy ông N.K.H.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Đến ngày 19/3, phát hiện ông N.K.H. và bà T. đến một nhà nghỉ ở phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột nên T.C.H. gọi điện cho Lê Xuân Phương và bà Thìn dẫn theo một nhóm người khác đến nhà nghỉ để bắt quả tang.

Tại đây, Phương dùng tay tát một cái vào mặt bà T. Sau đó, các đối tượng bắt ép bà T. phải viết giấy nhận trả số tiền 120 triệu đồng là chi phí mà Thìn đã thuê người theo dõi. Đồng thời, ép bà T. và ông H. lên giường nằm để nhóm này quay video.

Chưa dừng lại, các đối tượng còn bắt bà T. phải trả số tiền 120 triệu đồng trong thời hạn 2 ngày.

Vì không xoay xở được số tiền lớn, bà T. xin giảm xuống 80 triệu và xin kéo dài thời gian trả là một tuần nhưng Phương và Thìn không đồng ý. Sau đó, bà T. đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Khoảng 10h ngày 22/3, tại quán cà phê Vị Đắng, phường Tân Thành, Tp.Buôn Ma Thuột, nhóm của Phương đang nhận 30 triệu đồng từ bà T. thì bị một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, Công an Tp.Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Ea Tam bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, bà Thìn khai, do bức xúc việc phát hiện chồng ngoại tình nên thuê người đi theo dõi với số tiền 30 triệu đồng.         

Liên quan đến sự việc này, hiện Công an Tp.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngọc