An ninh - Hình sự

Bị bắt sau 10 tháng lấy xe của bạn đi cầm rồi bỏ trốn

Sau khi mượn xe bạn đem đi cầm lấy 18 triệu đồng tiêu xài, đối tượng đã trốn nhiều nơi nhưng vẫn bị các hiệp sĩ phát hiện bắt giữ.

Ngày 10/1, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, tỉnh Bình Dương cho biết đã bàn giao đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác cho công an xử lý.

Đối tượng Trường bị hiệp sĩ bắt giữ.

Theo đó, sáng 9/1, anh Võ Tấn Duy (SN 2000, quê tỉnh Trà Vinh) đến gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải trình báo về việc bị bạn lừa mượn xe đem đi cầm cố. Vụ việc xảy ra đã gần 10 tháng nay, anh Duy đã trình báo công an và tìm cách liên hệ đối tượng mượn xe để chuộc lại nhưng không được.

Theo anh Duy trình báo, anh và đối tượng Đoàn Võ Minh Trường (SN 1996, quê tỉnh Vĩnh Long) quen biết nhau tại tỉnh Long An. Sáng 19/3/2020, Trường mượn xe máy Honda Winner màu đen nhám, BKS: 84L1-47019 của anh Duy rồi bỏ trốn.

Khi biết mình bị lừa và chiếc xe đã bị Trường mang đi cầm cố, anh Duy đã đến công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An trình báo và tìm cách liên hệ với tên Trường để chuộc xe nhưng không có kết quả.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bị hại, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã tiến hành xác minh thông tin và biết được Trường hiện đang làm công nhân, sống tại Bình Dương.

Đến 17h cùng ngày, qua các kênh thông tin, đội hiệp sĩ nhận được tin báo đối tượng Trường đang có mặt tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Sau khi xác minh đúng đối tượng Đoàn Võ Minh Trường, đội hiệp sĩ đã liên hệ công an phường Chánh Nghĩa đến xử lý.

Bước đầu, Trường khai sau khi mượn xe của anh Duy, đối tượng mạng lên quận 12, TP.HCM cầm cố được 18 triệu đồng lấy tiền tiêu xài. Từ đó đến nay, Trường tìm cách trốn ở nhiều nơi. Tuy nhiên, khi đang có mặt tại Bình Dương thì đối tượng bị đội hiệp sĩ bắt giữ.