Dân sinh

Bỉ bắt giữ thanh niên nghi tiêm 8 mũi vắc-xin ngừa Covid-19

Nam thanh niên bị cảnh sát Bỉ phát hiện và bắt trong lúc tìm cách tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 9.

Một vụ việc kỳ lạ về gian lận trong khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đã được phát hiện tại Thành phố Charleroi, thuộc tỉnh Walloon (Bỉ). Tại đây, một nam thanh niên đã bị phát hiện có hành vi gian lận trong khi tiêm chủng, đó là nhận tiền để đi tiêm vắc-xin thay người khác.

Hãng tin Lavenier của Bỉ đưa tin đối tượng đã liên lạc với những người muốn có chứng nhận tiêm chủng những không muốn tiêm vắc-xin. Sau 8 lần tiêm, đến lần thứ 9, nhân viên y tế đã nhận ra đối tượng và thông báo cho cơ quan chức năng.

Nam thanh niên bị cảnh sát Bỉ phát hiện và bắt trong lúc tìm cách tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 9. Ảnh minh họa 

Đây là trường hợp đầu tiên bị phát hiện hành vi gian lận trên. Cảnh sát Bỉ chưa tiết lộ thông tin về những người đã trả tiền cho nam thanh niên để nhờ tiêm hộ. Theo lực lượng chức năng, dù đã tiêm 8 mũi vắc-xin tình trạng sức khoẻ của nam thanh niên vẫn ổn định và chưa ghi nhận tác dụng phụ nào.

Bỉ đã phê duyệt 5 loại vắc-xin, gồm Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Novavax và Johnson&Johnson. Hiện chưa rõ người đàn ông trên tiêm loại vắc-xin nào.

Bỉ chưa áp lệnh bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19, song chỉ những người có giấy chứng nhận tiêm chủng mới được phép thoải mái di chuyển và tới một số địa điểm như quán bar, nhà hàng, trung tâm thể dục và các sự kiện lớn.

Tình trạng tiêm hộ vắc-xin Covid-19 đã bị phát hiện ở nhiều nơi. New Zealand tháng này phát hiện người đàn ông nhận tiền để tiêm 10 mũi vắc-xin Covid-19 thay cho nhiều người trong một ngày.

Minh Hạnh (T/h)