An ninh - Hình sự

Bị bắt giam vì âm thầm sống trong khu vực an ninh của sân bay

Sợ về nhà sẽ bị mắc Covid, một người đàn ông đã sống chui lủi tại sân bay O’Hare tại bang Chicago (Mỹ) suốt 3 tháng ròng rã.

Ngày 20/1, trang CNN đưa tin, Aditya Udai Singh, 33 tuổi đã bị Cảnh sát bang Chicago bắt giam vì cáo buộc xâm phạm khu vực cấm của sân bay và trộm cắp.

Được biết, Singh đến O’Hare trên chuyến bay từ Los Angeles vào hôm 19/10. Kể từ ngày hôm đó, Singh đã “âm thầm” sống trong khu vực an ninh của sân bay cho đến ngày bị phát hiện, 16/1.

Sự việc bị phát hiện khi hai nhân viên của hãng hàng không United Airline tiếp cận và yêu cầu Singh xuất trình giấy tờ tùy thân của anh ta. Khi Singh đưa thẻ căn cước ra cho người nhân viên, họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện tấm thẻ này thuộc về một quản lý tại sân bay, người đã báo cáo về việc mất thẻ từ hôm 26/10.

Biết không thể che giấu được thêm, Singh đã phải thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Anh ta cho biết nguyên nhân mình ở lại sân bay là vì sợ sẽ mắc Covid khi về nhà.

Tại phiên tòa, Thẩm phán quận Cook, Susana Ortiz bày tỏ sự ngạc nhiên trước câu chuyện của Singh.

“Bị cáo đã âm thầm sống và sinh hoạt tại khu vực an ninh của sân bay trong khoảng thời gian từ 19/10/2020 đến 16/1/2021 mà không bị bất cứ ai phát hiện? Làm thế nào bị cáo có thể làm được điều như vậy chứ?”

Được biết, Singh là cư dân của vùng ngoại ô Orange của Los Angeles và chưa từng có tiền án tiền sự. Khoản tiền bảo lãnh của Singh là 1.000 USD và bị cấm không được ra vào sân bay O’Hare.

Aditya Udai Singh sẽ tham dự phiên tòa tiếp theo vào ngày 27/1 tới đây. 

Han (theo CNN)