Thể thao

Bị Barca “lừa dối”, Aguero tỏ ra nổi giận muốn theo chân Messi

Cuối tháng 5/2021, Barca xác nhận chiêu mộ thành công Aguero từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Aguero ký hợp đồng 2 năm với Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021. Một trong những yếu tố giúp Barca có được lợi thế chiêu mộ Aguero chính là sự hiện diện của Messi.

Bộ đôi Messi - Aguero rất thân nhau ở ngoài đời. Họ đã đồng hành cùng nhau từ các giải đấu trẻ trong màu áo Argentina. Họ cũng là bạn cùng phòng mỗi khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Khi ký hợp đồng với Barca vào tháng 5, Aguero nói rõ: “Tất nhiên tôi hi vọng được chơi cùng Lionel. Tôi biết anh ấy rất rõ, chúng tôi là bạn tốt của nhau. Với những gì xảy ra, Messi và CLB sẽ đưa ra quyết định. Được chơi cùng Messi là niềm tự hào lớn. Tôi đã thi đấu cùng anh ấy ở đội tuyển quốc gia Argentina”.

Aguero trong lễ ra mắt Barcelona. (Ảnh: GETTY).

Hiện tại, Aguero dù đã ký hợp đồng với Barca nhưng vẫn chưa được BTC La Liga chấp nhận cho đăng ký thi đấu. Tương tự như vậy là trường hợp của Memphis Depay, Garcia và Emerson, những ngôi sao mới đến Barca. 4 cầu thủ này không được đăng ký ở La Liga vì Barca chưa đáp ứng đầy đủ luật công bằng tài chính của La Liga.

Bây giờ, với việc Messi rời Barca vì không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Aguero đã tỏ ra nổi giận khi Barca không thực hiện đúng cam kết ban đầu. Việc không được chơi bóng cùng Messi ở mùa giải mới khiến tiền đạo này cảm thấy bị lừa dối.

Theo Marca và Mundo Deportivo, Aguero đang lên kế hoạch rời Barca chỉ 2 tháng sau khi ký hợp đồng.

Aguero đã yêu cầu các luật sư của mình xem lại giao kèo đã ký để xem liệu có thể rời câu lạc bộ trong vài ngày tới hay không. Nhà báo Marc Marba cho biết Aguero đang cảm thấy “như bị câu lạc bộ phản bội” và “tương lai không sáng sủa”.

Về phía Messi, nhiều khả năng anh sẽ gia nhập PSG.

Quốc Tiệp (t/h)