An ninh - Hình sự

Bị bạn trai ngoại quốc lừa đầu tư vàng ảo, cô gái mất tiền tỷ 

Cô gái 29 tuổi đóng 1,2 tỷ đồng để đầu tư vàng ảo chỉ vì tin tưởng bạn trai ngoại quốc quen qua mạng.

Sau khi nhận tin trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chuyên môn xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an thông tin, tháng 8, chị L., 29 tuổi, quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình quen một người đàn ông tự qua mạng xã hội. Người này giới thiệu quốc tịch Trung Quốc. Dù nảy sinh quan hệ tình cảm nhưng 2 người chỉ liên lạc qua mạng.

Người đàn ông này đã rủ L. đầu tư mua vàng ảo. Cô gái này đã đóng 1,2 tỷ đồng vào tài khoản qua đường link bạn trai ngoại quốc gửi cho.

Sau đó L. tìm cách rút tiền ra nhưng không thành công. Liên lạc với người bạn trai quốc tịch Trung Quốc cũng bị cắt đứt. Nghi ngờ mình đã bị lừa, ngày 14/9, L. đến trình báo vụ việc với Công an phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Về vụ việc này, Công an Tp.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tránh mắc bẫy. Với người lạ trên mạng, không nên cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP.

Trường hợp người lạ gửi đường link lạ và dụ dỗ đăng nhập vào những tài khoản liên quan đến ngân hàng hay mạng xã hội, người dân cần lưu ý, đó có thể là những website lừa đảo.

Mộc Miên (T/h theo Zing, Dân Trí)