Hồ sơ

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Thông tin bất ngờ về mảnh vỡ máy bay được tìm thấy và sự trùng hợp rùng mình

Một số mảnh vỡ được cho là của MH370 thực tế có thể là thuộc MH17, chuyến bay bị bắn hạ ở Ukraine hôm 17/7/2014. Những mảnh vỡ được khẳng định là của MH370 cũng có nhiều điểm tương đồng với phần mất tích của cánh MH17, chuyên gia nhận định.

Theo Express, một khẳng định gây sốc mở ra những nghi ngờ về các mảnh vỡ từng được cho là của MH370.    

Nhà điều tra nghiệp dư Daniel Boyer tuyên bố rằng một số mảnh vỡ được cho là của MH370 thực tế có thể là thuộc MH17, chuyến bay bị bắn hạ ở Ukraine hôm 17/7/2014.

MH370 biến mất bí ẩn mà không để lại dấu tích nào hôm 8/3/2014 chở theo 239 người trên khoang. Tuy nhiên, máy bay được cho là đã lao xuống Ấn Độ dương. Trong khi đó, MH17 được cho là bị rơi vì trúng tên lửa khiến 298 người thiệt mạng.

Hai thảm họa máy bay này đều xảy ra cùng năm.

Tuy nhiên, MH17 cùng hành khách có mặt trên chuyến bay hầu hết đều được tìm thấy ngay tại nơi máy bay bị bắn nhưng MH370 thì đã không thể được tìm thấy.

Lý do khiến MH370 mất tích hiện vẫn còn là điều bí ẩn. 

Tuy nhiên, hơn 20 mảnh vỡ của máy bay đã được phát hiện dọc bờ biển phía Tây Africa dù chỉ có 3 mảnh vỡ được xác định là của MH370.

Ông Daniel Boyer cho biết: “Trong suốt hành trình tìm kiếm kéo dài 5 tháng, tôi đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ ở dọc bờ biển Africa được cho là của máy bay Boeing 777. Tuy nhiên, có nhiều mâu thuẫn cũng như việc thiếu chứng cứ trên mảnh vỡ”.

Theo chuyên gia này, các mảnh vỡ được tìm thấy có ít, thậm chí không có dấu tích của sinh vật biển nên điều này làm dấy lên nghi vấn rằng các mảnh vỡ này đã trôi dạt trên bờ biển hơn 1 năm.

“Thực tế, cũng ít có mảnh vỡ nào có thể nổi trên mặt biển có thể được tìm thấy. Chẳng mảnh nhựa hay sắt... nào có thể nổi suốt nhiều năm trên mặt biển”, chuyên gia nhận định.

Ông Daniel Boyer nói thêm rằng có một thợ săn tìm MH370 đã tìm được nhiều mảnh vỡ máy bay được cho là của MH370. Điều này khiến ông Daniel Boyer “nghi ngờ” khi mà bỗng dưng một người lại có thể tìm được nhiều bằng chứng về máy bay như vậy.

Ông Daniel Boyer cũng tuyên bố rằng một mảnh vỡ máy bay, được cho là cánh máy bay MH370 chắc hẳn là của chuyến MH17.

“Nhiều khả năng mảnh vỡ này là ở bờ biển và thuộc máy bay MH17”, chuyên gia nhận định.

Chuyên gia này cũng cho rằng những mảnh vỡ được khẳng định là của MH370 cũng có nhiều điểm tương đồng với phần mất tích của cánh MH17.

Sau khi MH370 mất tích mà không để lại dấu tích gì, nhiều giả thuyết, đồn đoán được đặt ra cho máy bay này.  

Theo đó, có tổng cộng 20 kỹ sư Mỹ làm việc cho công ty Freescale Semiconductor - một công ty công nghệ nổi tiếng ở Mỹ đã có mặt trên máy bay khi nó biến mất.

Người phát ngôn của Freescale, Mitch Haws cho biết, 20 kỹ sư trên đều là những người có nhiều kinh nghiệm với nền tảng kỹ thuật dày dạn và họ là những nhân viên rất quan trọng của công ty.

Việc mất đi 20 kỹ sư cùng một lúc chắc chắn là một mất mát đáng kể đối với Freescale - công ty chuyên sản xuất và cung ứng chip cho gần như tất cả mọi thiết bị công nghệ, từ điện thoại di động cho đến ô tô và thậm chí cũng hợp tác với quân đội Mỹ trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng.

Mặc dù không rõ 20 kỹ sư mất tích nói trên có đang làm việc trong các dự án quốc phòng hay không nhưng việc các kỹ sư có trình độ cao có mặt trên chiếc máy bay mất tích đã dấy lên một giả thiết về lý do xảy ra thảm kịch MH370. Giả thiết đó là, không tặc có thể đã bắt cóc MH370 vì những kỹ sư người Mỹ nói trên.

Tuy nhiên, cho đến nay lý do thực sự khiến MH370 mất tích vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Xem thêm >> Bí ẩn sự mất tích của MH370: Cú quay đầu hiểm hóc tố cáo “bàn tay” âm thầm khiến máy bay biến mất, đảo ngược tuyên bố về khoảnh khắc cuối