Hồ sơ

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Mảnh vỡ máy bay hé lộ điều bất ngờ về khoảnh khắc cuối và lý giải trái chiều của chuyên gia

Các mảnh vỡ của MH370 từng chứng minh rằng máy bay đã không thể tiếp đất như thông thường, tài liệu tiết lộ.

Theo Express, một tài liệu tiết lộ rằng các mảnh vỡ của MH370 đã chứng minh rằng máy bay đã không thể tiếp đất như thông thường nhưng các chuyên gia thừa nhận rằng một phi công có kinh nghiệm vẫn hoàn toàn có thể hạ cánh xuống mặt nước.

Máy bay của hàng không Malaysia MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người trên khoang. Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng máy bay có thể đã kết thúc hành trình ở Ấn Độ dương. Sở dĩ có điều này là bởi lẽ các giao dịch giữa máy bay với vệ tinh của công ty truyền thông vệ tinh Anh Inmarsat cho thấy máy bay đã bay qua biển.

Ba mảnh vỡ máy bay được cho là thuộc máy bay MH370 đã trôi ở các đảo thuộc Ấn Độ dương và bờ biển phía Tây Africa.

Lý do khiến MH370 mất tích vẫn còn là bí ẩn 

Mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy được cho là cánh phải máy bay và được tìm thấy vào tháng 7/2015 trên bờ biển Saint Denis ở đảo Reunion.

Mảnh vỡ của máy bay đã hé lộ tốc độ và vị trí của máy bay.

Hồi tháng 9/2015, các nhà chức trách thuộc tòa án Pháp đã thử nghiệm các mảnh vỡ máy bay và khẳng định đó chính là thuộc MH370.

Theo tài liệu của kênh Chennel 5 hồi năm 2019 có nhan đề “Chuyến bay MH370”, họ đã có thông tin quan trọng về chuyến bay.

Nhà hàng hải học cho rằng: “Có phải mảnh vỡ mà chúng ta lấy được từ MH370 đã cho chúng ta thấy mọi điều về những khoảnh khắc cuối của máy bay? Và phân tích mảnh vỡ cho thấy máy bay đã không hạ cánh”.

Việc hạ cánh xuống mặt nước là điều khó có thể xảy ra bởi thông thường máy bay không được thiết kế để hạ cánh xuống mặt nước.

Tuy nhiên, chuyên gia hàng không từ đại học Loughborough, David Gleave tỏ ra ngạc nhiên với phát hiện mới này.

Ông David Gleave chỉ ra rằng các máy bay dân dụng được thiết kế để có thể thả trôi ở trên biển.

Ông nói với Channel 5 rằng: “Chúng ta đã xem bộ phim Sully kể lại phép màu trên sông Hudson mà theo đó ta có thể thấy máy bay được thiết kế để có thể trôi nổi trên mặt nước trong một khoảng thời nhất định nhằm cho phép mọi người thoát ra ngoài và sống sót cùng phao bơi”.

Phép màu trên sông Hudson là sự cố chấn động đã xảy ra mà theo đó, 2 phi công lái máy bay thương mại đã có hành động rất kịp thời nhằm ứng phó với sự cố động cơ máy bay và lướt máy bay ở trên sông.

Các phi công đã hạ cánh máy bay thành công trên sông Hudson. Và điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với máy bay MH370.