Hồ sơ

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Bằng chứng chỉ dấu vết máy bay rơi ở rừng rậm Campuchia và đống đổ nát tàn khốc còn lại?

Nhà địa chất học John Guo tuyên bố khả năng cao máy bay MH370 rơi ở miền trung Campuchia và ông tin có thể đã tìm thấy địa điểm gặp nạn của máy bay.

Theo Express, Google Map là công cụ hữu ích cho người sử dụng trong việc xác định vị trí trên khắp toàn cầu bằng những thiết bị thông dụng. Đôi khi, dịch vụ định vị này đã giúp ích cho nhiều người vì tìm thấy nơi cần và trong đó, một nhà địa lý học khẳng định ông đã có được bằng chứng về nơi cuối cùng máy bay MH370 hạ cánh.

Google Maps là công cụ được nhiều người sử dụng để xác định các địa điểm trên toàn thế giới. Dịch vụ bản đồ của Google đã trở nên khá phổ biến với những người say mê tìm hiểu điều gì đã xảy ra với chuyến bay MH370 định mệnh.

MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất vào năm 2014 sau khi đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Thảm kịch khiến tất cả hành khách và phi hành đoàn mất tích và những gì xảy ra với máy bay vẫn còn là một bí ẩn.

Máy bay MH370 nghi rơi ở rừng rậm Capuchia 

Nhà địa chất học John Guo tuyên bố khả năng cao máy bay rơi ở miền trung Campuchia và ông tin có thể đã tìm thấy địa điểm gặp nạn của máy bay.

Năm ngoái, nhà địa chất học John Guo tuyên bố ông đã tìm thấy vị trí máy bay mất tích sau khi hình ảnh con đường với cây cối bị giập nát trong rừng rậm Campuchia được tìm thấy trên Google Maps.

Đoạn dài 600 mét đó cùng chiếc máy bay phản lực xuất hiện trên bản đồ. Nhà địa chất học Guo, người tự nhận rằng rất có kinh nghiệm trong việc xác định hình ảnh trên Google Map cho biết ông tin rằng khu vực có máy bay rộng khoảng 45m.

Người đầu tiên tuyên bố nhìn thấy MH370 qua Google Maps là chuyên gia Ian Wilson.

Trong một video trên YouTube, ông Guo nói: "Video này cho thấy hình ảnh máy bay đổ nát rõ ràng được xác định trên Google Maps ở Campuchia”.

"Hình ảnh máy bay rất rõ ràng và thông tin về kết cấu của khu rừng phía sau máy bay giúp tôi diễn giải những gì có thể xảy ra khi máy bay bị nghiền nát trên mặt đất."

Tuy nhiên, tổ chức mạng lưới an toàn hàng không đã phủ nhận rằng hình ảnh Google Maps xác định là khu vực MH370 rơi ở rừng và máy bay đã bị nghiền nát.

Khu vực được xác định trên Google Map cũng không phù hợp với hồ sơ của bất kỳ sự cố nào trong khu vực.

Cuộc điều tra MH370 đã đặt ra nghi vấn và xem xét trách nhiệm của những nhân vật khả nghi gây nên sự cố máy bay, đó là phi hành đoàn và hành khác, đặc biệt là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Ông Hamid đặc biệt được chú ý trong hai bộ phim tài liệu cho thấy nội dung rằng ông bị cáo buộc vi phạm quy tắc bay khi cho phép hành khách hút thuốc trong buồng lái và hút thuốc giữa chuyến bay.

Năm 2011, ông đã cho hai người phụ nữ - Jonti Roos và Juan Maree từ Nam Phi - vào buồng lái trong chuyến bay kéo dài một giờ từ Phuket, Thái Lan, tới Kuala Lumpur.

Cơ trưởng cũng bị nghi vấn vì nhiều thông tin nghi vấn cho thấy ông đã gây nên vụ tự sát tập thể vì trong nhà ông có nhiều mô hình máy bay và bằng chứng ông nghiên cứu về đường bay giống như máy bay MH370.

Nhà báo Ean Higgins đã cáo buộc cơ trưởng Shah lên kế hoạch giết người hàng loạt để ông có thể trốn thoát và bắt đầu một cuộc sống mới với tình nhân của mình trong cuốn sách năm 2019 “Cuộc săn lùng MH370”.

Cuốn sách của tác giả Higgins khẳng định, cơ trưởng Shah có rất nhiều nhân tình trong nhiều năm qua, nhưng Rina với mái tóc dài, bóng mượt và dáng người gợi cảm là người mà ông muốn chung sống.