Đời sống

Bí ẩn dòng suối có mùi bia nồng nặc

Một dòng suối nhỏ nồng nặc mùi bia mới phát lộ trên đảo Oahu, Hawaii đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận địa phương.

Cụ thể, theo RT, dòng suối có mùi cồn độc đáo nằm trên đảo Oahu, cách đảo Honolulu, thủ phủ của Hawaii (Mỹ) khoảng 24km. Nó chảy qua thung lũng Waipio, thậm chí biến thành một thác nước cao 30m trên đường di chuyển.

Việc nước suối bốc mùi bia đã thu hút sự chú ý của các nhà hoạt động môi trường địa phương và trở thành bí ẩn suốt một thời gian dài. “Khi đến đây bạn sẽ nghĩ rằng có một quán bia không mở cửa trong 3-4 ngày”, nhà hoạt động môi trường Carroll Cox chia sẻ với hãng tin Hawaii News Now. Cô cũng liên lạc với Sở Y tế của bang để báo cáo vấn đề.

Thung lũng Waipio tại Hawaii. Ảnh: Getty Images

Nhà chức trách y tế địa phương sau đó đã mở một cuộc điều tra về việc nguồn nước nhiễm cồn. Họ phát hiện nước suối chảy ra từ một đường ống thoát nước nối với nhà kho của Paradise Beverage, hãng phân phối rượu lớn nhất Hawaii.

Theo Hawaii News Now, một mẫu nước lấy từ dòng suối cho thấy chúng “dương tính” với cồn và có 1,2% ABV (độ cồn theo thể tích hay số ml cồn trong 100ml chất lỏng), tức là gần 1/4 hàm lượng trong bia thông thường và đủ để gây say.

Đại diện Paradise Beverage cho biết đang làm việc với nhà chức trách để loại bỏ nguy cơ bị tràn chất cồn, khiến suối bia trở về trạng thái trong sạch như ban đầu. "Ngay bây giờ, chúng tôi đã nhờ Bộ Giao thông vận tải cử đại diện đến kiểm tra và chúng tôi đang giải quyết với họ. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Bộ Y tế". Anthony Rowe, Giám đốc hoạt động của công ty nói.

Minh Hoa (t/h)