Đời sống

Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có "năng lực chống phù thủy"

Cư dân mạng đang chia sẻ chóng mặt loạt ảnh về một căn nhà ở bang Maryland, Mỹ không phải vì giá cả hay vị trí mà bởi thiết kế độc lạ của chiếc cầu thang.

Căn nhà trên tọa lạc ở thành phố Columbia, bang Maryland, Mỹ và đang được rao bán trên trang mua bán bất động sản Zillow Gone Wild. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là chiếc cầu thang có thiết kế kỳ quặc chưa từng thấy trước đây.

Bên ngoài căn nhà có "cầu thang phù thủy".

Cận cảnh chiếc cầu thang đặc biệt.

Trong những bức ảnh lan truyền trên mạng, chiếc cầu thang không giống như bình thường mà trông như hai cầu thang nhỏ ghép nối lại với nhau. Nhưng các bậc kết nối không đồng nhất mà xếp kiểu so le, khập khiễng, tạo nên bề mặt không thoải mái, ẩn giấu điều gì đó lạ lùng.

Nhiều người dùng mạng nhanh chóng bị thu hút bởi hình ảnh chiếc cầu thang đặc biệt, có người còn gọi nó là “Cầu thang phù thủy”. Theo truyền thuyết, phù thủy không thể bước lên cầu thang có hình dạng này, nếu trong nhà có cầu thang như vậy sẽ ngăn cản được những điều xấu hay các thế lực hắc ám. Một tài khoản trên Reddit còn quả quyết nhiều ngôi nhà ở vùng New England sử dụng thiết kế cầu thang tương tự.

Nội thất hiện đại bên trong căn nhà ở Maryland.

Tuy nhiên, theo Reuters, không có gì bất thường với chiếc cầu thang trên. Mục đích của gia chủ có lẽ chỉ là để tiết kiệm không gian hơn so với cầu thang bậc truyền thống.

Trong lịch sử, người ta từng sử dụng thiết kế cầu thang dạng so le nhưng không phải để xua đuổi phù thủy hay ngăn chặn thế lực siêu nhiên. Robin Briggs, thành viên danh dự tại đại học All Souls ở Oxford, Anh, cũng xác nhận ông chưa bao giờ gặp tài liệu lịch sử nào đề cập đến việc thiết kế cầu thang có thể vô hiệu hóa phù thủy.

Dù vậy, không ít người vẫn kiên trì cho rằng các thiết kế bậc thang kỳ lạ của ngôi nhà ở Maryland nhằm mục đích bảo vệ gia chủ trước nguy cơ tấn công từ các thế lực đen tối.

Minh Hoa (t/h)