Cộng đồng mạng

Bị 2 con sư tử quật ngã, cắn xé da thịt, trâu rừng phản công, đánh đuổi kẻ đi săn "chạy té khói"

Trâu rừng đơn độc chống lại 2 con sư tử đang cắn xé da thịt nó. Bất ngờ, con trâu rừng dùng hết sức bình sinh lật ngược tình thế, tấn công lại kẻ đi săn.

Sư tử là loài thú ăn thịt đứng đầu thảo nguyên châu Phi. Chúng sở hữu hình thể săn chắc, sức mạnh vượt trội cũng như tốc độ săn đuổi đáng nể, loài mèo lớn còn rất thông minh trong việc lựa chọn cách thức đi săn thay vì lao thẳng vào con mồi.

Thực đơn của sư tử bao gồm linh dương, ngựa vằn, hươu cao cổ, lợn rừng, trâu rừng,...Trong các loài này thì trâu rừng là một con mồi dễ bắt nhưng lại khó xơi.

Là 1 trong 5 loài động vật lớn nhất châu Phi, trâu rừng rất cường tráng. Chúng có một cơ thể dài, chân ngắn nhưng chắc nịch cùng với đó, loài trâu được trang bị cặp sừng cong cứng cáp cùng bản tính hung hăng khó lường.

Bên cạnh việc dễ bị kích động, chúng cũng không ngần ngại đánh trả những loài thú nguy hiểm như báo hay sư tử. 

Đoạn video dưới đây đã cho thấy điều đó, trâu rừng đơn độc chống lại 2 con sư tử đang cố gắng hạ gục nó. Trong phút chốc, 2 con sư tử cái cùng nhau quật ngã con trâu xuống đất và bắt đầu xé vào da thịt nó bằng những chiếc răng ăn thịt sắc nhọn của chúng, một con nhai xuống chân sau. Bất ngờ, trâu rừng bật dậy thành công đánh đuổi sư tử khát máu. 

Đoạn video đầy kịch tính được ghi lại cho phim tài liệu BBC The Hunt năm 2015 nhưng đã được chia sẻ lại trên kênh YouTube của Earth Earth mới đây và thu hút hơn 137.000 lượt xem.

Phong Linh (theo Daily Star)