Sức khỏe

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân Quảng Ngãi nghi bị đột quỵ não

Một ngư dân tỉnh Quảng Ngãi nghi bị đột quỵ não khi lao động trên biển đã được các y bác sĩ của Bệnh xá đảo Sinh Tồn, tỉnh Khánh Hòa cấp cứu kịp thời.

Ngày 12/10, thông tin từ Bệnh xá đảo Bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết sáng cùng ngày đơn vị đã tiếp nhận và cấp cứu cho một ngư nghi bị đột quỵ não khi đang khai thác hải sản trên biển. 

Bệnh nhân được cấp cứu là Võ Văn Sỹ, 54 tuổi, quê xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/10, khi đang khai thác hải sản trên vùng biển gần đảo Sinh Tồn, ngư dân Sỹ có biểu hiện bị đau nửa đầu trái, người yếu, không tự ngồi dậy được.

Sau đó, bệnh nhân được các ngư dân trên tàu cá QNg 90828 TS đưa vào đảo Sinh Tồn trong tình trạng đau âm ỉ nửa đầu, giảm phản xạ gân xương bánh chè trái, yếu nhẹ, giảm cảm giác nửa người trái, huyết áp 200/110 mmHg (bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp).

Quân y đảo Sinh Tồn thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân Sỹ. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Qua thăm khám, quân y đảo Sinh Tồn chẩn đoán bệnh nhân Sỹ bị liệt nửa người trái, theo dõi nghi do đột quỵ não.

Các y bác sĩ đã tổ chức cấp cứu, cho bệnh nhân thở ô xy 3 lít/phút; đặt đường truyền tĩnh mạch, đặt ống thông tiểu và thường xuyên theo dõi chỉ số sinh tồn của bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân tạm thời ổn định, huyết áp 180/100mmHg, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị.

Theo thông tin, bệnh nhân Võ Văn Sỹ là ngư dân trên tàu cá QNg 90828 TS, do anh Bùi Văn Ánh, sinh năm 1981, người cùng địa phương làm chủ. Tàu hành nghề câu mực, trên tàu có 40 lao động.

Châu Tường