Dân sinh

Bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyển thành điều trị Covid-19 tại TP.HCM

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức đã chuyển công năng thành cơ sở điều trị Covid-19 theo chủ trương chống dịch bệnh bằng mọi nguồn lực xã hội.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị Covid-19 với quy mô 100 giường. Đến dự buổi lễ ra mắt vào sáng 2/8 có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tinh thần góp sức chống dịch Covid-19 của hệ thống bệnh viện tư nhân.

Trong bối cảnh đầy gian khó đó, TP.HCM cảm thấy hết sức ấm lòng khi nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, kề vai, sát cánh của đội ngũ y, bác sĩ từ mọi miền đất nước đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh tổng hợp của toàn thể xã hội, đã có rất nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM tham gia hệ thống bệnh viện điều trị Covid-19 với một tâm thế chủ động và sẵn sàng.

Trong đó, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị Covid-19 với quy mô 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần.

“TP.HCM đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của bệnh viện khi chỉ trong 1 tuần đã huy động toàn bộ lực lượng, trang thiết bị, vật tư, thuốc men để đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh và “chia lửa” với ngành y tế. Đặc biệt, trong ngày đầu hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bệnh viện vận hành rất tốt việc tiếp nhận bệnh nhân an toàn”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu UBND TP.HCM, mục tiêu hàng đầu hiện nay là giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh. Do đó, bệnh viện phải phân công, phân nhiệm hết sức rõ ràng, từng khâu, từng bộ phận phải có người chịu trách nhiệm.

Cần đưa hệ thống oxy dòng cao, máy thở hiện đại vào sử dụng sớm để tránh F0 diễn tiến suy hô hấp nặng bên cạnh việc phối hợp nhịp nhàng với các cơ sở điều trị trong tháp 5 tầng để tận dụng những thế mạnh của bệnh viện công lập và phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân nhằm chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết, chỉ trong một tuần, bệnh viện đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để Bệnh viện điều trị Covid-19 sớm đi vào hoạt động, giúp san sẻ gánh nặng cùng ngành y tế TP.HCM và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, chữa trị của người dân trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao.

Trong giai đoạn đầu, bệnh viện đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu) bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường Hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2. Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho người bệnh Covid-19 tầng 3, theo mô hình tháp 5 tầng trong điều trị Covid-19.

Đối với những người bệnh Covid-19 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, Bệnh viện đã kiến nghị sở Y tế TP.HCM hỗ trợ công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.