Sức khỏe

Bệnh viện cho những bệnh nhân nhí “tự lái ô tô” vào phòng phẫu thuật

Mới đây, một bệnh viện đã tặng những chiếc xe đồ chơi đáng yêu cho các bệnh nhân nhí sắp bước vào cuộc phẫu thuật để giúp các em nhỏ có tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn.

Nằm trong phòng phẫu thuật luôn là một trong những điều không ai mong muốn trong cuộc sống vì đâu ai biết sẽ có chuyện gì xảy ra sau đó. Và đặc biệt với những bạn nhỏ trong bệnh viện sắp tiến hành phẫu thuật, việc phải đối mặt với bác sĩ và bị tách khỏi bố mẹ là một sự khủng hoảng không hề nhỏ. Chính vì vậy, bệnh viện Doctors Medical Center tại Modesto, Califonia đã nghĩ ra cách khiến những bệnh nhân nhỏ của họ vui vẻ bước vào phòng phẫn thuật với nụ cười thật rạng rỡ. 

Tại bệnh viện, có rất nhiều chiếc xe MVW màu hồng và Mercedes đen dành cho trẻ từ 5 đến 7 tuổi. Trước khi phẫu thuật 1 tiếng, phụ huynh sẽ đưa con mình đến khu vực để chiếc xe mà bé yêu thích, trong xe còn thiết kế một chiếc radio chứa những bài hát mà các cô bé, cậu bé thích khiến chúng cảm thấy bớt căng thăng. Sau đó, bé sẽ tự "dạo chơi" một vòng quanh bệnh viện để có một tâm lý thoải mái và vui vẻ, và điểm cuối là bé sẽ tự lái chiếc xe đó vào phòng phẫu thuật, nơi các bác sĩ đã chuẩn bị sẵn sàng cho ca phẫu thuật. 

"Khi những đứa trẻ phát hiện mình có thể lái ô tô đồ chơi vào phòng phẫu thuật, chúng sẽ trở nên vui vẻ, dường như mọi sự sợ hãi đã biến hết, mọi đứa trẻ đều coi phòng phẫu thuật là khu vui chơi của mình. Bên cạnh đó, khi thấy con mình vui vẻ, thoải mái, các bố mẹ cũng sẽ an tâm hơn phần nào", y tá Kimberly Martinez, người nghĩ ra sáng kiến này trả lời phỏng vấn CBS. 

Nhìn vào những nụ cười, không ai nghĩ những bạn nhỏ này sắp trải qua một cuộc phẫu thuật

Hương Anh