Sự kiện

Bệnh viện lớn phía Nam dừng tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc để chống dịch Covid-19

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng, thời điểm này, cần tập trung tất cả nhân lực, vật lực… để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất.

Ngày 22/2, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc b.ệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ký văn bản gửi đến bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, về việc xin dừng hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam để  phòng chống dịch.

Theo nội dung văn bản, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ chỉ triển khai các hoạt động nội bộ.

"Bệnh viện xin ghi nhận tấm lòng của các đơn vị muốn đến thăm, chúc mừng bệnh viện.

Nhưng rất mong các cơ quan, tổ chức, các cá nhân không thực hiện hoạt động này; đồng thời không gửi quà, hoa ...chúc mừng cho bệnh viện. Rất mong nhận được sự thông cảm từ các đơn vị", bác sĩ Nguyễn Tri Thức  cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì bệnh viện Chợ Rẫy có thành tích phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng quan điểm không tổ chức lễ kỷ niệm để tập trung công tác phòng chống dịch, đại diện bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) cho biết: “Bệnh viện xin phép không tổ chức Lễ kỷ niệm, đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng.

Đồng thời, bệnh viện không nhận hoa, quà của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại các cơ sở của bệnh viện”.

Theo lãnh đạo 2 bệnh viện cho biết, việc phòng, chống dịch bệnh thời điểm này cực kỳ quan trọng. Tất cả nhân viên y tế tập trung toàn lực trong công tác chuyên môn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin về vấn đề này, một chuyên gia xã hội học tại TP.HCM cho biết: “Việc bệnh viện Chợ Rẫy chính thức ra thông báo bằng văn bản không tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, không nhận hoa quà chúc mừng… là rất đáng hoan nghênh, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực y tế tại phía Nam.

Bởi thời điểm này, cả xã hội đang hết sức lo lắng về thông tin dịch bệnh. Thậm chí, nhiều người còn hoang mang, trước thông tin con số ca nhiễm Covid-19 cứ đội lên từng ngày. Việc tập trung chống dịch cũng là một hoạt động rất ý nghĩa để chào mừng ngày giỗ của ngành y tế”.