Sức khỏe

Bệnh viện Da liễu TP.HCM ứng dụng đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ

Từ tháng 11/2019, người bệnh đi khám bệnh được tự đánh giá sự hài lòng của mình đối với bác sĩ trên màn hình cảm ứng trực tuyến.

Ngày 21/11, TS.BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện thực hiện triển ứng dụng đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ.

Theo đó, các màn hình cảm ứng được đặt tại mỗi phòng khám của bệnh viện.

Người bệnh sau khi khám sẽ đánh giá cảm nhận của mình trên màn hình cảm ứng. Cụ thể, người bệnh sẽ bấm chọn vào các mặt cười với 5 mức độ (từ “Rất không hài lòng” đến “Rất hài lòng”).

Sau khi đánh giá, kết quả sẽ được chuyển trực tiếp về máy chủ.

Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp mỗi tháng làm cơ sở để ban Giám đốc Bệnh viện có hình thức khen thưởng hoặc nhắc nhở bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh.

 Người bệnh được tự đánh giá bác sĩ sau khám bệnh tại bệnh viện.

BS Nguyễn Trọng Hào cho biết: “Ứng dụng này có thể làm cho một số bác sĩ cảm thấy áp lực trong lúc làm việc. Tuy nhiên, đánh giá của người bệnh sẽ giúp các bác sĩ tự điều chỉnh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hoạt động này cũng là một cam kết của bệnh viện trong việc tăng cường cải cách chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, xem đó là yếu tố quan trọng nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân”.

Trải nghiệm của người bệnh và mức độ hài lòng của người bệnh, là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên chất lượng bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện Da Liễu TP.HCM cũng đã tiến hành xây dựng clip hướng dẫn quy trình khám bệnh bảo hiểm y tế.

Bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện Da Liễu

Quy trình khám bệnh bảo hiểm y tế tại bệnh viện Da Liễu TP.HCM gồm 6 bước chính, từ lúc đăng ký khám bệnh đến khi người bệnh lãnh thuốc. Quy trình đã được xây dựng thành clip với các hình ảnh minh họa rõ ràng, dễ hiểu.

Clip sẽ được trình chiếu liên tục tại khu vực khám bảo hiểm y tế, cũng như tuyên truyền rộng rãi qua các kênh truyền thông của bệnh viện.

Từ đó, giúp người bệnh có thể hình dung được các bước của quy trình khám bệnh trước khi đến khám trực tiếp tại bệnh viện.

Nguyễn Lành