Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh

Trong những năm gần đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm tạo bước đột phá trong quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu.

Với chính sách thu hút và đãi ngộ, Bệnh viện đã thu hút được nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác. Hiện nay Bệnh viện có 814 nhân viên trong đó 224 bác sĩ, 11 dược sĩ đại học. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có tay nghề chuyên môn sâu, phát triển và triển khai áp dụng kỹ thuật mới, hiện đại vào khám chữa bệnh. Kết quả năm 2018 tổng số lượt khám bệnh là  165,455 lượt người khám bệnh, điều trị nội trú 49,377 lượt người bệnh, phẫu thuật 9.624 ca trong đó phẫu thuật đặc biệt là 740 ca; có đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của lâm sàng...

Đồng thời bệnh viện được xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, đào tạo đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt. Tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mũi nhọn đặc biệt là kỹ thuật chuyên sâu về Điện quang can thiệp và tim mạch can thiệp đã đáp ứng kịp thời nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Kíp bác sĩ can thiệp tim mạch BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận thành công kỹ thuật thăm dò Điện sinh lý tim bằng năng lượng sóng có tần số Radio – RF 

Để triển khai, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh năm 2018 Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai thường quy can thiệp mạch vành, can thiệp triệt đốt loạn nhịp tim bằng tần sóng radio, bước  đầu thực hiện chụp và can thiệp mạch tạng như mạch não, mạch thận, mạch gan, can thiệp nút mạch trong bệnh lý khối u. Bệnh cạnh đó các phẫu thuật chuyên sâu, đặc biệt được thực hiện thường quy như: Phẫu thuật cắt khối tá tụy; cắt đa tạng; Vết thương tim, U trung thất; thay đĩa đệm nhân tạo; Phẫu thuật tạo hình bể thận; Thay khớp háng, khớp gối; Phẫu thuật gan mật; Cắt toàn bộ dạ dày, tuyến giáp, vú; Cắt cụt trực tràng thấp làm hậu môn nhân tạo, Bơm xi măng sinh học tạo hình thân đốt sống; Bốc hơi U phì đại tiền liệt tuyến bằng năng lượng lazes cao tần; Tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ dưới hướng dẫn siêu âm; vi phẫu mạch chi. Từ tháng 6/2018 Bệnh viện đưa vào sử dụng Kính hiển vi phẫu thuật thần kinh mạch máu, triển khai phẫu thuật vi phẫu U não, màng não, tủy não  đã được các Bác sĩ bệnh viện Vĩnh Phúc thực hiện góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn.

Không chỉ dừng lại ở đó, với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu Bệnh viện Việt Đức ngày 20/5/2019, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thành công thay khớp gối nhân tạo cho một bệnh nhân 71 tuổi. Đây là một kỹ thuật y học khó, đòi hỏi độ chính xác cao thường chỉ được thực hiện ở tuyến Trung ương. Thành công của ca phẫu thuật khẳng định việc từng bước làm chủ kỹ thuật cao trong chấn thương chỉnh hình của ngành y tế Vĩnh Phúc.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành phẫu thuật thay khớp gối cho bệnh nhân.

Với số kỹ thuật mới thực hiện trong năm 2018 là 16 kỹ thuật, phương pháp mới tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đánh dấu bước tiến mới của ngành Y tế Vĩnh Phúc nói chung, của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Việc thực hiện được các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu và đặc biệt là duy trì bền vững các kỹ thuật cao được chuyển giao từ các bệnh viện hạt nhân góp phần giảm tải cho tuyến trung ương, giúp bệnh nhân được hưởng kỹ thuật cao ngay tại địa phương, tiết kiệm nhiều cả về thời gian và kinh phí./.

Thu Hà