Sự kiện

Bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc điều trị Covid-19 sắp được ra viện

Ngày mai 20/2 bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương sẽ được ra viện.

Theo thông tin từ bộ Y tế, cháu bé N. G. L (nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019)), địa chỉ: Xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương,  đến nay tình trạng bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt.

Xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Vào sáng ngày 20/02/2020, bệnh viện Nhi trung ương sẽ cho bé ra viện.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, như đã thông tin, bé L., 3 tháng tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19. Bé gái này là cháu ngoại của bệnh nhân 42 tuổi (ca dương tính thứ 10 ở Việt Nam, bị lây nhiễm khi đến chơi nhà N.T.D. chơi).

Một tuần sau bé L. có biểu hiện ho, chảy nước mũi và sốt không rõ nguyên nhân. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 11/2 có kết quả dương tính Covid-19 và mẹ được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà của huyện Bình Xuyên, tình trạng sức khỏe ổn định. Sau đó, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi, điều trị.

Song song với đó, vào chiều mai (20/2) tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc công bố hai bệnh nhân nữa đã khỏi bệnh Covid-19.