Sự kiện

Bệnh nhân tử vong sau khi mổ, bệnh viện nói bị tụt huyết áp

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 cho hay, sau khi mổ lấy nhân ở khu vực đĩa đệm hoàn thành thì bệnh nhân bị tụt huyết áp.

Liên quan đến vụ việc chị N.T.B., SN 1981, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương tử vong tại bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1. Ngày 9/10, phía bệnh viện này đã có thông báo ban đầu về ca bệnh tử vong trên.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Long, Giám đốc bệnh viện đa khoa Vạn Phúc đã ký thông báo thông tin rằng, chị N.T.B nhập viện ngày 7/10, bị đau tê chân, được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng vùng 4,5.

Bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy nhân đệm.

Đến 8h40 ngày 8/10, bệnh nhân vào ca phẫu thuật, thời điểm này các yếu tố đều bình thường đủ điều kiện phẫu thuật.

Ca phẫu thuật kéo dài đến 10h15 thì xong, khi bác sĩ đang khâu vết thương thì bệnh nhân bị tụt huyết áp.

Các bác sĩ đưa bệnh nhân xuống khu hồi sức và thông báo cho gia đình bệnh nhân; đến 14h30 cảm thấy hồi sức không hiệu quả (bệnh nhân tử vong) thì dừng hồi sức.

Phía bệnh viện cho rằng, chị T. chết vì tụt huyết áp.

Giám đốc Bệnh viện này cho hay, ekip thực hiện ca phẫu thuật gồm 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Sau sự cố bệnh nhân tử vong xảy ra, toàn bộ ekip buộc tạm dừng làm việc và làm báo cáo.

Phía bệnh viện cho rằng, đây là sự cố y khoa, dù chưa xác định rõ nguyên nhân nhưng đây là trách nhiệm của bệnh viện. Bệnh viện cam kết sẽ chia sẻ và có trách nhiệm đối với mất mát của gia đình bệnh nhân.

Chiều cùng ngày,  Công an ở Bình Dương đã trưng cầu pháp y, thu thập hồ sơ để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của chị T. 

Đại diện sở Y tế Bình Dương cho biết, sự việc xảy ra, bệnh viện sẽ phải thành lập hội đồng chuyên môn rà soát lại quá trình khám chữa bệnh đối với bệnh nhân, sau đó có báo cáo lên Sở. Phòng Nghiệp vụ y tế sẽ kiểm soát sự cố y khoa này.