Sự kiện

Bệnh nhân thứ 45 tại TP.HCM từng tham gia giảng dạy một lớp giáo lý

Chiều 13/3, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, bệnh nhân thứ 45 (ngụ quận Tân Bình) là nhân viên của một công ty tại quận 1, đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý trong những ngày gần đây.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, sau khi bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 34, là người phụ nữ ở Bình Thuận, bệnh nhân thứ 45 này đã tự đến trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo quá trình tiếp xúc bệnh nhân thứ 34 của mình, nên được đưa đi cách ly tập trung và xét nghiệm. 

Ngày 13/3, sau khi có kết quả xác định nhiễm COVID-19, bệnh nhân 45 được chuyển đến bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly và điều trị. 

Ba người đi cùng bệnh nhân thứ 45 trong chuyến tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

TP.HCM đã lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đến chiều 13/3, TP.HCM đã lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp.

Gồm: 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân 45; 9 trường hợp sống tại 2 nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý); 1 trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp.

Tiếp tục điều tra quá trình tiếp xúc để lập danh sách cách ly, lấy mẫu xét nghiệm với 30 đồng nghiệp của ca bệnh 45 tại công ty ở quận 1.

Các trường hợp được xác định là tiếp xúc gần (F1) sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần (F2) được hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Ngành y tế TP.HCM đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Tính tới 20h ngày 13/3, 21 mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại quận Tân Bình đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Cụ thể như sau: Có 6 người trong gia đình bệnh nhân, 6 người trong lớp giáo lý và 09 người sống trong hai nhà cạnh bên.

Hiện tại, Thành phố đang triển khai các giải pháp phòng dịch, tiếp tục tổ chức giám sát, phát hiện theo quy định.

Ngành y tế Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong tình hình mới và đảm bảo đủ năng lực tổ chức cách ly kiểm dịch, cách ly điều trị, xét nghiệm chẩn đoán nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.