Sức khỏe

Bệnh nhân người Trung Quốc về Hà Tĩnh ăn tết cùng vợ âm tính với virus Corona

Trở về Hà Tĩnh cùng vợ ăn Tết nguyên đán, người đàn ông Trung Quốc có biểu hiện sốt, ho. Ngay sau đó, người này được cách ly, điều trị khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng.

Chiều 5/2, Phan Quốc Ánh, Trưởng phòng y tế huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đã có kết quả xét nghiệm từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương về trường hợp bệnh nhân Y.X.B. (32 tuổi), trú Hằng Châu (Trung Quốc).

Trước đó, vào ngày 21/1, bệnh nhân Y.X.B cùng vợ là chị Nguyễn Thị L. đi từ Trung Quốc về quê ngoại tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn ăn Tết nguyên đán Canh Tý.  Đến ngày 28/1, Y.X.B có biểu hiện sốt, ho. Ngày 31/1, Y.X.B được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm virus Corona.

Khu vực cách ly, điều trị những bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Để chủ động phòng ngừa lây nhiễm, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành giám sát, theo dõi đối với 5 người trong gia đình trước đó đã tiếp xúc với bệnh nhân Y.X.B gồm chị Nguyễn Thị L (vợ), bà Võ Thị B. (mẹ vợ), 2 em vợ là Nguyễn Đình P, Nguyễn Thị T. và một người bạn  là Lê Văn D. Đồng thời, tiến hành phun thuốc khử trùng tại nhà của chị L.

Đến chiều 5/2, kết quả xét nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung Ương cho kết quả bệnh nhân Y.X.B âm tính với virus Corona.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh tăng cường phun khử trùng tại các khu dân cư, trường học, các khách sạn trên địa bàn

“Bệnh nhân Y.X.B được xác định chỉ bệnh thông thường, hiện đã đỡ sau 1 tuần điều trị. Trung tâm y tế dự phòng huyện nhận được thông báo Y.X.B sẽ được xuất viện vào ngày mai. Qua đây, chúng tôi cũng muốn thông tin để bà con nhân dân địa phương không hoang mang, lo lắng.”, ông Ánh nói.