Sự kiện

Bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở TP.Vinh đã khỏi bệnh

Sau 16 ngày điều trị, bệnh nhân N.T.M., nhân viên làm tóc ở TP.Vinh (Nghệ An) đã khỏi bệnh và được xuất viện về nhà.

Tối 29/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bác sỹ Trịnh Xuân Nam, Phó Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An xác nhận, chiều 29/6, phía bệnh viện đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân N.T.M (SN 1999), quê huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, M. làm nghề uốn sấy tóc tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Đây là ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Cụ thể, vào ngày 13/6, bệnh nhân N.T.M được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đi khám tại Trạm y tế phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Người này có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở TP.Vinh. 

Điều tra dịch tễ cho thấy, vào khoảng 7h30 ngày 5/6, ca bệnh N.T.M gặp N.C.T., trú huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (đã được xác định nhiễm COVID-19) tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn. Sau đó, nữ nhân viên làm tóc này đã di chuyển ra TP.Vinh để làm việc. Từ ngày 5/6-10/6, người này di chuyển nhiều nơi trên địa bàn TP.Vinh, trong đó có quán ăn, chợ và quán tạp hóa, siêu thị... Ngày 13/6, cô gái này đến Trạm Y tế phường Hà Huy Tập khám do bị mệt mỏi, ngứa họng, ho. Kết quả test nhanh và xét nghiệm khẳng định nữ nhân viên làm tóc này dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, nữ nhân viên làm tóc đã khai báo không trung thực, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng. Sau thời gian điều tra dịch tễ và tra truy vết, ngành y tế Nghệ An đã xác định được 4 chùm ca bệnh có liên quan đến nữ bệnh nhân này, bao gồm các ca bệnh ở TP.Vinh, huyện Diễn Châu.

Sau 16 ngày điều trị, bệnh nhân đã khỏi bệnh, sức khỏe hồi phục, không sốt, không ho và không khó thở. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 3 mẫu gần nhất, liên tiếp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được công nhận khỏi bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Nghệ An đã làm các thủ tục giấy tờ, thông báo gửi về nơi cư trú, gia đình của bệnh nhân để địa phương thực hiện quản lý theo dõi quá trình bệnh nhân cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định. Bệnh nhân cũng đã viết cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.