Sức khỏe

Bệnh lạ: Tưởng khối u… hóa ra là răng mọc trong lỗ mũi

Bị nghẹt thở suốt đêm cùng với chảy nước mũi liên tục suốt 2 năm, người đàn ông 59 tuổi ở Đan Mạch kinh hoàng phát hiện ra có một chiếc răng mọc trong mũi của mình.

Theo tờ Daily Mail, người đàn ông 59 tuổi ở Đan Mạch đến bệnh viện Đại học Aarhus khám khi thấy mũi mình thời gian gần đây liên lục chảy nước mũi, nghẹt thở suốt đêm và mất đi khứu giác. Ông chịu đựng như vậy trong suốt hai năm qua.

Các bác sĩ đã cho ông thuốc xịt để giảm sưng và thuốc có hiệu quả trong một tháng. Sau đó, ông cảm thấy khó chịu giống như trước đây, theo Thanh Niên.

Ông quay lại bệnh viện và bệnh viện đã chỉ định ông chụp X-quang và làm một vài xét nghiệm khác. Kết quả nghi ngờ ông có thể bị một khối u trong mũi. Lúc đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật để lấy khối u đó ra.

Chiếc răng được phát hiện trong khoang mũi của người đàn ông 59 tuổi.

Tuy nhiên, các bác sĩ bàng hoàng phát hiện dị vật bên trong khoang mũi chính là một chiếc răng. Việc răng mọc trong lỗ mũi là trường hợp rất hiếm xảy ra, chỉ chiếm từ 0.1-1% dân số trên thế giới. Các chuyên gia cho biết đã có 23 trường hợp mắc phải tình trạng kỳ quặc này và được ghi nhận trên các tạp chí y khoa từ năm 1959-2008, theo Dân Việt.

Chiếc răng được các bác sĩ lấy ra thành công.

Trong các báo cáo trước đây, tình trạng này xảy ra khi răng bị dịch chuyển sau chấn thương mặt, nhiễm trùng hoặc các vấn đề như bị hở hàm ếch.

Người đàn ông này còn nói thêm khi còn nhỏ ông từng bị gãy xương hàm và phải tái tạo lại mũi, tuy nhiên các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa 2 sự việc trên. Trường hợp người đàn ông trên vừa mới được đăng tải trên Tạp chí BMJ Case Reports.

Phong Linh (tổng hợp)