An ninh - Hình sự

Bênh bạn, dùng xẻng đánh người trọng thương, thanh niên trả giá bằng 8 năm tù

Trong lúc uống cà phê, Dũng thấy bạn bị người lạ hành hung. Bênh bạn, Dũng cầm xẻng tấn công liên tiếp vào vùng đầu của bị hại khiến anh này nhập viện. Hành vi côn đồ của Dũng phải trả giá bằng bản án 8 năm tù giam.

Theo Công an nhân dân, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 20/3/2019, Phạm Công Dũng (SN 1982, trú Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa) và một người tên Huân (chưa rõ lai lịch) ngồi uống cà phê tại quán Mê Trang (địa chỉ ở số 18 đường Điện Biên Phủ, TP.Nha Trang). Lúc này tại quán còn có anh Nguyễn Văn H.

Sau khi đi vệ sinh quay lại bàn, Dũng thấy Huân bị H. dùng mũ bảo hiểm tấn công vì H. cho rằng Huân giống đối tượng trộm gà của H. (tên Hải “Bánh). Thấy bạn vô cớ bị hành hung, Dũng chạy đi lấy một cái xẻng để ở trong quán xông đến đánh lại H.. Khi một người khách trong quán chứng kiến vụ ẩu đả đã chạy đến can ngăn thì Dũng càng hung hăng cầm cán xẻng đánh vào đầu H.

Đối tượng "bênh bạn, đánh người" phải nhận 8 năm tù.

Chỉ khi nạn nhân gục xuống, Dũng mới ném cán xẻng rồi bỏ đi. Anh H. nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu và được xác định bị tổn hại sức khỏe 31%, báo Khánh Hòa Online thông tin thêm.

TAND tỉnh Khánh Hòa nhận định hành vi đánh người của Dũng là phạm tội mang tính côn đồ nên đã tuyên phạt Phạm Công Dũng 8 năm tù về tội Giết người.

Minh Hoa (t/h)