Sự kiện

Bên trong trạm y tế lưu động đặc biệt tại Hà Nội

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai tổ chức 11 trạm y tế lưu động tại các phường thuộc địa bàn.

11 trạm y tế lưu động nhằm triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng; kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện.

Các trạm này sẽ góp phần phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến các bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn được giao.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại trạm y tế lưu động đặt trong khuôn viên Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), khu vực phòng khám bệnh của trạm y tế lưu động với đầy đủ trang thiết bị như bình oxy phục vụ tại chỗ, 2 bình oxy nhỏ để mang đến nhà người dân.

10 máy đo SpO2, 1 bóng Ambu, test xét nghiệm nhanh Covid-19, trang phục bảo hộ phòng, chống lây nhiễm SARS-COV-2, khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn…; máy tính kết nối mạng; 2 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin; đảm bảo cơ số thuốc cấp cứu.

Bác sĩ Ngô Tăng Phương (Trạm y tế lưu động phường Thanh Xuân Trung) chia sẻ: "Trạm có số điện thoại đường dây nóng, khi nhận được cuộc gọi của người dân, ê-kíp trực sẵn sàng lên đường đến các điểm cần trợ giúp bất kể thời gian ngày, đêm. Những trường hợp này sẽ được xử lý kịp thời, giữ an toàn ban đầu cho người bệnh sau đó phối hợp với đội cấp cứu 115 chuyển lên tuyến trên đối với những trường hợp thật sự cần thiết".

 

Tại Trường THCS Kim Giang (đường Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân) cũng đã được triển khai một trạm y tế lưu động.

Bác sĩ Lê Thị Bích Ngọc, Trưởng trạm Y tế phường Kim Giang cho biết, trạm y tế lưu động có từ 1 đến 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và các tình nguyện viên.

Ngoài ra, trạm hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng và góp phần tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Anh Trần Thanh Hùng, (Kim Giang, Thanh Xuân) cho biết: "Việc có các trạm y tế lưu động như thế này khiến chúng tôi yên tâm hơn, vì sẽ tạo thuận lợi trong việc tư vấn và khám bệnh, người dân chúng tôi cảm thấy rất vui mừng".

Không gian trạm y tế lưu động trên địa bàn phường Kim Giang (quận Thanh Xuân).

Trạm y tế lưu động khác tại trường THCS Khương Đình (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).