Bất động sản

Bên trong dự án nhà máy nước mặt sông Hồng hơn 3.000 tỷ đồng

Dự án nhà máy nước mặt sông Hồng với tổng mức đầu tư gần 3.700 tỷ đồng dự kiến vận hành từ năm 2018 nhưng đến nay mọi thứ dường như mới bắt đầu.

Video: 

Dự án nhà máy nước mặt sông Hồng được xây dựng tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng với diện tích 21,1ha có tổng mức đầu tư gần 3.700 tỷ đồng được chấp thuận đầu tư vào tháng 10/2015.

Nhà đầu tư là công ty Cổ phần Nước mặt sông Hồng dự kiến vận hành từ năm 2018 nhưng đến nay mọi thứ dường như mới bắt đầu.

Dự án có công suất thiết kế giai đoạn 1 (2020) 300.000 m3/ngày đêm; Giai đoạn 2 (2030) 450.000 m3/ ngày đêm. 

Theo kế hoạch thì giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối 2018 và 2020 sẽ hoàn thành giai đoạn 2. Song đến nay, tiến độ của dự án ở hầu hết các khâu đều đang bị chậm.

Được biết, toàn bộ mặt bằng rộng hơn 20ha đã giải phóng xong.

Mọi thứ vẫn khá ngổn ngang tại nơi xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng.

Nhiều khu vực bên trong chưa được san lấp loang lổ ngập nước.

Một góc dự án vẫn chỉ là bãi đất rộng lớn.

Khung cảnh ngổn ngang của dự án nhà máy nước mặt sông Hồng nhìn từ trên cao. Hàng trăm ống nối gang nằm im lìm trong công trường.

Các tuyến ống nối lấy nước từ sông Hồng sang nhà máy vẫn chưa được lắp đặt.

Được biết, chủ đầu tư nhà máy nước mặt sông Hồng báo cáo thay đổi sang công nghệ của Nhật nên phải điều chỉnh lại dự án, trong đó có cả tiến độ.

Cận cảnh thi công bên trong dự án nhà máy.

Sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp nước cho 8 xã: Trung Châu, Thọ An, Thọ Xuân, Hạ Mỗ, Hồng Hà, Liên Hồng, Liên Hà, Liên Trung và vùng phụ cận huyện Đan Phượng, Hà Nội.

1 khoảng đất rộng lớn được sử dụng làm nơi trộn bê tông phục vụ dự án.

Với hình hài dang dở như hiện nay, chắc chắn dự án cung cấp nước mặt sông Hồng lại tiếp tục khiến người dân phải chờ đợi.