Tiêu dùng & Dư luận

Bến Tre: Tất bật chăm sóc hoa kiểng phục vụ thị trường Tết

Thời điểm này, nông dân “thủ phủ hoa kiểng” ở miền Tây đang tất bật chăm sóc cây, chuẩn bị phục vụ thị trường Tết.

Huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) được xem “thủ phủ hoa kiểng” tại miền Tây với tổng diện tích khoảng 600 ha. Nơi đây, cung cấp các loại hoa kiểng cho các tỉnh ĐBSCL, Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương,…

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại các xã Vĩnh Thành, Long Thới, Đông Thới (huyện Chợ Lách), vào thời điểm này nông dân trồng hoa kiểng đang tất bật chăm sóc cây, chuẩn bị phục vụ thị trường Tết.

Ông Nguyễn Văn Thảo, ngụ xã Đông Thới, huyện Chợ Lách cho biết, gia đình ông chuyên trồng cúc mâm xôi, cát tường để phục vụ thị trường Tết hằng năm. Dù triều cường dâng cao trong những ngày qua, nhưng do hệ thống đê bao đảm bảo an toàn nên hầu như bà con trồng hoa kiểng trong vùng không bị ảnh hưởng.

Nông dân nơi "thủ phủ hoa kiểng" miền Tây đang chăm sóc cúc mâm xôi chuẩn bị phục vụ thị trường Tết.

Cũng như những hộ nông dân trồng hoa kiểng khác, thời điểm này anh Trần Duy Khoa (ngụ xã Long Thới, huyện Chợ Lách) đang tập trung chăm sóc hơn 300 chậu cúc mâm xôi cung ứng thị trường tết. Theo anh Khoa, thời tiết năm nay được xem khá thuận lợi, hiện cây đang sinh trưởng tốt, dự báo cây ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán.

Còn ông Trần Văn Bé Sáu, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, người có hàng chục năm kinh nghiệm trồng mai vàng cho biết, vườn nhà ông có hơn 2.000 gốc mai vàng từ 1 đến 3 năm tuổi. Ngày Tết đang đến rất gần nên thời gian này ông tập chăm sóc cây khỏe, đồng thời tỉ mỉ tạo dáng sao cho thật bắt mắt để bán được giá cao.

Ông Trần Văn Bé Sáu (ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) tạo dáng mai vàng phục vụ Tết.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Thanh Liêm - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) cho biết, hệ thống đê bao trên địa bàn đảm bảo, bà con trồng hoa kiểng an tâm sản xuất. Tuy nhiên, triều cường dâng cao trong những ngày qua gây ngập một số nơi. Do chủ động ứng phó nên đã khắc phục ngay, không ảnh hưởng nhiều đến việc trồng hoa kiểng của nông dân.

Theo ông Liêm, dự báo trong năm nay mực nước sẽ cao, mưa nhiều, ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo người dân xem lại hệ thống đê bao. Chú ý, các vùng ven, người dân phải làm giàn kê cao hoa kiểng, chủ yếu là cúc mâm xôi. Khi dự báo có lốc xoáy, bà con chủ động để những chậu hoa kiểng xuống bình thường.

Đặc biệt, quan tâm đến sinh trưởng của cây, chăm sóc ngừa sâu bệnh. Hiện tại, tình hình hoa kiểng phục vụ thị trường tết, cây sinh trưởng tốt.

Thanh Lâm