Sự kiện

Bến Tre họp khẩn, cách ly 1.588 người

Sau khi có kết quả cô gái 17 tuổi, dương tính với Covid-19 ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã họp khẩn và tiến hành cách ly 1.588 người.

Ghi nhận tại hai tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh

Tại tỉnh Đồng Tháp, 4 ca nhiễm trở về từ Anh đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, cũng đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Đây là 4/164 công dân Việt Nam đang học tập và làm việc tại Anh đi trên chuyến bay VN0050 về Việt Nam, được tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận vào ngày 19/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chỉ đạo Sở Y tế thành lập nhóm kỹ thuật hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần. Các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp.

Đồng Tháp cũng quyết định chuyển Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp, từ khu vực cách ly tập trung thành Bệnh viện dã chiến quy mô 150 giường và lập thêm khu cách ly Ký túc xá tập trung ở phường 6, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Tại Trà Vinh, chiều 23/3, bác sĩ Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết, kết quả xét nghiệm của 6 trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong khu cách ly, đều cho kết quả âm tính. Sức khỏe của những người này bình thường.