An ninh - Hình sự

Bến Tre: Bắt tạm giam "cò" mỏ cát lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Hồ Trung Nhân tự giới thiệu mình có thể giúp anh T. trúng thầu mỏ cát để chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Ngày 17/2, theo cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bến Tre đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Hồ Trung Nhân (37 tuổi, ngụ xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành, Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, UBND tỉnh Bến Tre có chủ trương mở đấu giá các mỏ cát trên địa bàn tỉnh, anh Lê Văn T. là chủ một công ty ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc muốn tham gia đấu thầu.

Biết được điều này, Hồ Trung Nhân tự giới thiệu mình có thể giúp anh T. trúng thầu và yêu cầu anh T. gửi tiền công môi giới là 1,5 tỷ đồng. Anh T. đồng ý, nên từ ngày 4/4/2019 đến 25/4/2019 đã chuyển 1,5 tỷ đồng cho Nhân nhờ giúp đỡ.

Đến ngày 25/12/2019, Sở tài nguyên môi trường tỉnh Bến Tre mở phiên đấu giá các mỏ cát, kết quả công ty của anh T. không có tên dự thầu và không trúng thầu.

Biết mình bị lừa nên anh T. đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Qua làm việc, Hồ Trung Nhân đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, toàn bộ số tiền 1,5 tỷ đồng của anh T. được Nhân sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngoài các vụ việc nêu trên, ai là nạn nhân của bị can Hồ Trung Nhân vui lòng đến cơ quan Công an gần nhất hoặc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre (địa chỉ 404D, Đồng Văn Cống, phường 7, thành phố Bến Tre, số điện thoại 0693.561036) để cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra, làm rõ vụ án.

Tuệ Minh