Gia đình

Bé trai suýt mất mạng vì hành động gây phẫn nộ của người bảo mẫu

Mới đây, một bé trai suýt mất mạng và khi tìm hiểu kĩ, cha mẹ bé hoảng hốt phát hiện sự vô trách nhiệm của người bảo mẫu.

Cựu diễn viên Singapore Joshua Ang, 30 tuổi đã chia sẻ câu chuyện ác mộng của gia đình mình khi chỉ suýt chút nữa anh đã mất đi vĩnh viễn đứa con trai bé bỏng chưa tròn 1 tuổi. 

Sau khi kết hôn vào tháng 3/2018, vợ chồng Joshua Ang đã có một bé trai kháu khỉnh. Muốn tốt cho cả vợ và con, Joshua Ang đã thuê một người bảo mẫu. Theo lời giới thiệu, người bảo mẫu có 12 năm kinh nghiệm trong việc trông trẻ vì vậy người phụ nữ đó đã đòi mức lương 50 triệu/tháng. Mặc dù là một khoản tiền lớn, nhưng nghĩ đến việc giúp đỡ được vợ, Joshua không ngần ngại đồng ý luôn. 

Tuy nhiên, dần dần, người bảo mẫu lộ ra những tật xấu như bảo thủ, lười biếng, chống đối và hay săm soi chuyện người khác. Thậm chí, cô ta còn cho Jed, con trai của nam diễn viên, ăn quá nhiều so với tiêu chuẩn mỗi ngày với mục đích muốn đứa trẻ ngủ nhiều hơn, không quấy khóc cô ta nữa. 

Đến một ngày, Joshua phát hiện ra cậu con trai mình thở nặng nề, quấy khóc nhưng người bảo mẫu chỉ khuyên vợ chồng nên thư giãn, đó chỉ là một "trò đùa" của Jed mà thôi. Không lâu sau đó, Jed bắt đầu tím tái, sốt gần 39 độ, hai vợ chồng liền hốt hoảng đưa Jed vào viện cấp cứu. Sau khi khám, cậu bé Jed được chẩn đoán bị viêm phổi vì hít phải sữa do sặc sữa. Trái ngược với thái độ lo lắng của vợ chồng Joshua, người bảo mẫu chỉ ngồi chăm chăm nghịch điện thoại với khuôn mặt thảnh thơi. 

Joshua quyết định tìm hiểu rõ nguyên nhân và phát hiện ra, nữ bảo mẫu đã cắt phần núm của bình sữa để sữa chảy nhanh hơn, tiết kiệm thời gian khiến bé Jed bị sặc sữa. Anh chanfng tức giận và quyết định đuổi việc người bảo mẫu. Còn về Jed, vì được phát hiện kịp nên sức khỏe đã dần được hồi phục. 

Ang đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để các bậc cha mẹ khác rút kinh nghiệm. Vợ chồng Ang khuyên mọi người nên làm theo bản năng của bản thân, lắng nghe con nhiều hơn và đừng phụ thuộc hay tin tưởng quá nhiều vào kinh nghiệm của bảo mẫu.

Hương Anh (theo Stomp)