Sức khỏe

Bé trai sơ sinh sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới cái nắng 40 độ C

Người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas khoảng 3 ngày trong tình trạng kiệt sức.

Báo Công lý đưa tin, ngày 9/6, ông Lương Xuân Dũng - cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng 40 độ.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân nghe thấy tiếng trẻ con khóc yếu ớt dưới hố gas bỏ hoang nên tới kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi. Cháu bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Theo báo Công an TP.HCM, ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Lo sợ đến tính mạng của cháu, các bác sĩ đã chuyển bé trai xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau thời gian dài bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C.

Liên quan đến sự việc trên, theo VTC, được biết, trước đó 3 ngày, người dân xung quanh nghe thấy tiếng trẻ con khóc quanh khu vực hố gas nơi bé trai bị bỏ rơi nhưng tưởng mèo kêu nên không ai phát hiện.

Quốc Tiệp (t/h)