Video

Bé trai phản ứng cực nhanh, cứu mẹ bị động kinh thoát khỏi đuối nước

Nhờ phản ứng cực nhanh, bé trai 10 tuổi đã cứu mẹ thoát khỏi đuối nước khiến nhiều người xúc động.

Sự việc được xảy ra tại một nhà dân ở Mỹ và đã được camera giám sát ghi lại.

Trong clip, cậu bé Gavin, 10 tuổi, thấy nước bắn tung tóe và nghe tiếng la hét ở bể bơi. Ngay lập tức, cậu bé đã nhảy xuống nước và đưa mẹ lên bờ.

Cậu bé đã dùng hết sức xốc mẹ lên, cố để đầu mẹ ngoi lên khỏi mặt nước. Sau đó, ông ngoại cậu bé đã chạy đến hỗ trợ. "Cháu thấy mẹ đang thu mình dưới nước nên đã nhảy xuống kéo mẹ lại thang", Gavin kể.

Được biết, Lori Keeney, mẹ của Gavin bị bệnh động kinh. Khi xem lại đoạn clip trích xuất từ camera, Lori Keeney cảm thấy vừa đau lòng vừa xúc động. Lori cho biết, chị không bao giờ bơi một mình. Khoảnh khắc đó, cậu bé Gavin vừa ra khỏi hồ thì cơn động kinh của chị xuất hiện. Đây không phải lần đầu cậu bé cứu mẹ khỏi cửa tử.

Trước đó, Lori bị nghẹn đồ ăn và cậu bé đã thực hiện động tác Heimlich. Nhưng Gavin không đủ sức thông đường thở cho mẹ nên gọi 911, hướng dẫn lính cứu hỏa tìm đến vị trí của hai mẹ con kịp thời.

Chị Lori cho biết, vì sống cùng một người mẹ gặp vấn đề về sức khỏe, Gavin trở nên chuyên nghiệp trong các tình huống nguy hiểm và cũng trưởng thành hơn.

Hải Vân (T/h)