An ninh - Hình sự

Bé trai nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh hé lộ nhiều chuyện sốc

“Con mệt quá! Con muốn đi ngủ một chút!” là nội dung bức thư tuyệt mệnh mà nam sinh họ Quốc để lại trước khi nhảy lầu tự tử.

Ngày 17/12, trang ETToday đưa tin, Cảnh sát thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tự tử của nam sinh họ Quốc.

Theo đó, ngày 15/12, nam sinh họ Quốc đã nhảy lầu tự vẫn, tử vong tại chỗ. Đoạn clip ghi lại hình ảnh người mẹ đau đớn, gào khóc thảm thiết bên thi thể cậu con trai nhỏ bé đã khiến nhiều dân cư mạng phải rơi nước mắt.

Dường như vì quá sốc và đau lòng, người mẹ không thể nói gì được hết, chỉ biết liên tục lặp lại câu nói: “Sao con không trả lời mẹ?”, mặc cho nhiều người xung quanh an ủi, khuyên ngăn.

Sau khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, họ đã phát hiện bức di thư của cậu bé với nội dung:

“Khi mọi người nhìn thấy bức thư này, có lẽ con đã chết rồi. Con biết dù còn nhỏ nhưng con vẫn phải nói rằng cuộc sống quá mệt mỏi. Mọi người từ nhỏ đã luôn hy vọng con có thể trưởng thành giống như bạn bè khác vậy mà bây giờ con lại là người đi trước”.

Không chỉ vậy, cậu bé còn đề cập đến “Sự thất vọng của thầy cô, sự cười đùa, của bạn cùng lớp đã khiến con càng tuyệt vọng hơn. Bây giờ con chỉ hy vọng, có thể ngủ lâu một chút…”

Bức thư tuyệt mệnh mà nam sinh trước khi nhảy lầu để lại 

Đọc đến đây, gia đình của nam sinh đã trở nên vô cùng tức giận, họ chưa bao giờ nghĩ thầy cô, bạn bè ở trường lại trở thành yếu tố khiến con trai mình tự tử ở tuổi đời quá non nớt như vậy.

“Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Vì sao con tôi lại chết?”, mẹ nam sinh tức giận đối chất với lãnh đạo nhà trường.

Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp với lãnh đạo nhà trường để điều tra nguyên nhân cụ thể sự việc. Các chi tiết khác vẫn chưa được công bố cụ thể.

Vụ việc vẫn đang thu hút được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, việc bạo lực học đường nên trở thành mục tiêu giải quyết hàng đầu trong nền giáo dục hiện nay. Trẻ con nên học cách yêu thương nhau chứ không phải trở thành những “sát thủ ngây thơ” trên ghế nhà trường.

Cũng có người cho rằng, trẻ nhỏ hiện nay đang phải gánh trên vai quá nhiều áp lực. Áp lực từ thầy cô, điểm số khi đến trường và áp lực từ kỳ vọng của cha mẹ khi về nhà đã khiến tâm trí của trẻ nhỏ trở nên lệch lạc, thiếu tích cực.

Han (theo ETToday)