Sức khỏe

Bé trai 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì nuốt phải móc khóa xe

Trong lúc người nhà không chú ý, cháu H. đã ngậm chiếc móc khóa vào miệng và không may nuốt phải.

Trao đổi trên tờ Lao Động vào ngày 13/8, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai mũi- họng, bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết vừa gắp thành công 1 móc khóa xe ở vùng ngực bé trai 6 tuổi ra ngoài an toàn.

Theo thông tin trên tờ Pháp Luật TP.HCM, chiều cùng ngày người nhà đã đưa cháu Trần Đ.H. (6 tuổi, trú xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vào cấp cứu tại bệnh viện này. Sau khi tiếp nhận cháu H., các bác sĩ đã thăm khám và chụp X-Quang ngực thì phát hiện một dị vật hình móc khóa ở trong vùng ngực cháu H.

Chiếc móc khóa nằm trong ngực cháu H.

Cháu H. ngay lập tức được chuyển đến khoa Gây mê – Phẫu thuật. Tại đây, ekip y bác sĩ khoa Tai-mũi-họng đã tiến hành nội soi và gắp chiếc móc khóa ra ngoài.

Theo người nhà cháu H., đầu giờ chiều, cháu ngậm một móc khóa xe vào miệng, không may nuốt phải.

Trước đó, vào tháng 5/2020, một bé trai 4 tuổi cũng được đưa từ Hà Giang xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vì nuốt phải móc khóa đồ chơi bằng sắt.

Dị vật sau đó đã được lấy ra khỏi dạ dày của bệnh nhi và may mắn niêm mạc đường tiêu hóa của bé không rách, không thủng.

Theo các bác sĩ, trường hợp bệnh nhi này, nếu không gắp kịp thời, dị vật sẽ tiếp tục đi xuống đường ruột và có khả năng gây tắc ruột, loét thủng đường tiêu hóa, nhiễm trùng... Khi đó, bệnh nhi sẽ phải trải qua phẫu thuật phức tạp mới có thể điều trị.

Hải Vân (T/H)