Sức khỏe

Bé trai 10 tuổi ở Phú Yên tử vong sau khi tiêm thuốc: Sở tạm đình chỉ hoạt động phòng khám

Sau khi tiêm thuốc tại một phòng khám tư, bé trai 10 tuổi về nhà kêu mệt và khó thở rồi lên cơn co giật đã tử vong.

Chiều 15/11, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay thanh tra sở này đã quyết định buộc tạm đình chỉ hoạt động đối với phòng khám bệnh của bác sĩ Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa.

Lý do là để làm rõ cái chết của cháu T.T.D. (10 tuổi, ở xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên) có liên quan đến bác sĩ Khương. Hiện Công an huyện Tây Hòa cũng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu D.

Tạm đình chỉ phòng khám tư của bác sĩ Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa.

Theo VTC News đưa tin, sáng 11/11, bà T., mẹ cháu  T.T.D (10 tuổi) phát hiện con bị đau bụng nên chở đến nhà một bác sĩ tên C. để thăm khám. Tại đây, bác sĩ này cho biết cháu bị ổ dịch bụng nhẹ và cho đơn thuốc. 

Uống thuốc xong, D. sức khỏe bình thường. Nhưng đến chiều, D. đau bụng trở lại. Gia đình đưa cháu đến phòng khám tư nhân của bác sĩ Hồ Văn Khương.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Khương tiêm thuốc rồi gia đình đưa cháu về nhà để nghỉ ngơi. 

Đến nhà, D. kêu mệt và khó thở rồi lên cơn co giật. Gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế gần đó cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo Thanh tra Sở Y tế Phú Yên, kết quả kiểm tra ban đầu xác định bác sĩ Hồ Văn Khương đã tiêm cho cháu D. hai mũi thuốc là kháng sinh Alfacef và thuốc chống viêm Menisone. Điều này là sai với giấy phép hành nghề vì phòng khám của bác sĩ Khương chỉ được khám, kê đơn thuốc. Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu bác sĩ Khương tường trình vụ việc.

Phong Linh (tổng hợp)