Dân sinh

Bé sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi trước nhà dân ở Hà Tĩnh

Nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía ngoài sân, anh Q. chạy ra kiểm tra thì bất ngờ thấy một bé sơ sinh được quấn trong chăn.

Báo Tiền phong đưa tin, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, một bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi trước nhà dân ở tổ dân phố Quyền Thượng vào tối qua.

Bé sơ sinh được kiểm tra, chăm sóc tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 12/2, anh Nguyễn Văn Q., trú tại tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh đang ở trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía ngoài sân.

Lúc này anh Q. chạy ra kiểm tra thì bất ngờ thấy một bé sơ sinh được quấn trong chăn đặt một bên túi đựng đồ sơ sinh. Ngay sau đó anh Q. nhanh chóng đưa cháu bé vào nhà cùng vợ chăm sóc đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp đưa cháu bé lên trạm y tế phường để kiểm tra. Qua kiểm tra, bé gái sức khỏe ổn định, nặng khoảng 3kg vừa được sinh khoảng vài ngày trước đó.

Theo báo Gia đình và Xã hội, hiện sức khỏe cháu bé ổn định. Chính quyền đang tạm giao cháu bé cho vợ chồng anh Q. chăm sóc.

Ông Nguyễn Huy Đông cho biết: "Hiện chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm người thân cho bé. Nếu không có ai đến nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục bàn giao cháu bé cho gia đình có nguyện vọng xin được nuôi dưỡng cháu bé theo quy định".

Được biết, vợ chồng anh Q. đã cưới nhau được 9 năm nhưng không thể sinh con. Vợ chồng anh cũng có nguyện vọng muốn nhận cháu bé trên làm con nuôi.

Quốc Tiệp (t/h)