Quan điểm

Bé sơ sinh bị vứt bỏ giữa khe tường: Cha của em ở đâu?

Một đứa trẻ không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của hai người, đã để lại hậu quả thì cả hai đều phải chịu trách nhiệm. Vậy tại sao mỗi khi có vụ việc trẻ em bị bỏ rơi, dư luận xã hội chỉ đè đầu người mẹ ra để chỉ trích, trừng phạt?

Mấy ngày vừa qua cư dân mạng lại sục sôi vụ bé sơ sinh bị bỏ lại trong hốc tường. Mới đây cơ quan chức năng đã tìm được danh tính mẹ đứa bé. Khỏi phải nói, cộng đồng mạng không tiếc lời để chì chiết, sỉ vả cô sinh viên trẻ người non dạ nhưng lạ là chẳng ai yêu cầu truy tìm danh tính cha đứa bé.

Tôi không hề bênh vực hành động của nữ sinh kia, cộng đồng mạng đã chỉ ra hết những lỗi lầm của cô rồi, tôi không cần phải nhắc lại nữa. Nhưng điều tôi thắc mắc là tại sao không ai truy cứu trách nhiệm của người cha?

Mang thai không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của 2 người, đã để lại hậu quả thì cả 2 đều phải chịu trách nhiệm. Ấy thế mà trước giờ mỗi khi có vụ việc trẻ em bị bỏ rơi dư luận xã hội chỉ đè đầu người mẹ ra để chỉ trích, trừng phạt.

Mọi người cứ đay nghiến những cô gái trẻ người non dạ bằng những câu: “chơi được chịu được”, “Không biết tự bảo vệ bản thân”,  “Không nuôi được thì đẻ ra để làm gì”, “Ai bảo dại dột đi tin miệng lưỡi đàn ông”,...Cứ như thể mọi lỗi lầm của đàn ông đều được chấp nhận và cho qua vậy.

Người đàn ông ấy chưa biết bao nhiêu tuổi, dùng lời ngọt dụ cô gái non dại vào cơn hoan lạc, để đến khi biết chuyện đã lỡ thì chối bỏ trách nhiệm.

Cô nữ sinh ấy không biết đã khóc bao nhiêu lần, rồi 9 tháng mang nặng đẻ đau chỉ có một mình một thân, để đến khi bí bách đưa ra quyết định cực đoan, chối bỏ giọt máu của mình một cách vô cùng nhẫn tâm. Và khi mọi chuyện được đưa ra ánh sáng thì cả cộng động mạng quay ra chì chiết.

Hỏi một câu, giờ cha đứa bé ở đâu?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả