Sự kiện

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội sắp được xuất viện

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa có thông tin về tình hình sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội.

Liên quan đến bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở huyện Gia Lâm, Hà Nội, ngày 1/9, trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, ThS. BS Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: "Sức khoẻ của bệnh nhân N.P.Đ đang rất tốt, tiến triển rất tích cực. Bé khoẻ. Bây giờ bé không phải điều trị gì nữa, không phải tiêm kháng sinh".

"Khi nhập viện, bé chỉ nặng 2,2 kg nhưng bây giờ, bé đã tăng lên 2,6 kg. Bé tự bú bình, có thể tự chơi rất ngoan, không hề khóc. Tuy nhiên, tạm thời bé Đ. vẫn phải được nuôi dưỡng và theo dõi bởi bác sĩ", ThS. BS Thái Bằng Giang nói.

Theo đại diện bệnh viện, sau 13 ngày điều trị, đánh giá về tình trạng sức khỏe của bé hiện tại, các bác sĩ cho biết bé có đủ điều kiện để xuất viện.

Báo Dân Sinh đưa tin, bố mẹ của cô gái sinh con rồi bỏ rơi sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng từ Ninh Bình lên Hà Nội để giải quyết. Được biết, bố mẹ của cô gái đã làm các thủ tục xét nghiệm ADN và làm các thủ tục để sẵn sàng nhận cháu về nuôi.

Phía gia đình bạn trai của cô gái này cũng sẵn sàng chấp nhận để thanh niên này tiếp tục "đi lại" với cô gái.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 17h50 tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm đã khẩn trương có mặt tại hiện trường cùng người dân đục tường, giải cứu cháu bé.

Trúc Chi (t/h)