Sự kiện

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai nước đã tử vong

Sau 18 ngày điều trị tại bệnh viện Nhi tỉnh Thái bình khi được người dân phát hiện bị bỏ rơi tại ruộng khai nước, bé gái xấu số đã tử vong do nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngày 26/7 đã không thể qua khỏi và đã tử vong vào sáng 14/8 do tình trạng nhiễm trùng nặng.

Do bị nhiễm trùng nặng, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai nước đã không thể qua khỏi.

Bác sĩ Dũng thông tin thêm, trong suốt quá trình cháu bé nằm viện cấp cứu, không có người thân nào đến nhận bé, song từ thông tin báo chí đăng tải đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm ở mọi miền đất nước liên hệ, ủng hộ kinh phí hỗ trợ việc điều trị, cứu chữa cháu.

Trước đó, vào trưa 26/7 vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú xã Đông Vinh) đi ra ruộng trồng khoai nước của gia đình thì nhìn thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ lại đây không rõ từ khi nào.

Khi được phát hiện, thân thể bé gái để trần, không được quấn tã, da đỏ lựng vì bỏng nhiệt (thời điểm gần trưa, nhiệt độ gần 40 độ, nắng nóng gay gắt), dây rốn còn nguyên. Vợ chồng ông Cừ lập tức đưa bé đến trạm y tế xã Đông Vinh.

Sau đó, cháu bé được đưa lên bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để cấp cứu, người dân địa phương hay tin mang đến ít đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh.

Theo bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng, khi tiếp nhận, bé gái sơ sinh trong tình trạng khó thở, người tím tái, bỏng ngoài da (do bị để ngoài nắng lâu), thâm tím vùng bụng, dây rốn héo, cân nặng 2,4kg.

Cháu bé được xác định nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu gãy xương đòn (xương quai xanh) với thể trạng rất yếu, phải thở oxy, nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch.

“Đã có thời điểm bệnh nhi tự thở, môi hồng và các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường nhưng tình trạng nhiễm trùng vẫn còn nặng, cháu bé được chăm sóc đặc biệt tại buồng hồi sức của khoa sơ sinh nhưng vẫn không thể vượt qua được các thương tổn, cháu qua đời vào rạng sáng 14/8", bác sĩ Dũng chia sẻ.