Sự kiện

Bé gái 8 tháng kháu khỉnh bị bỏ rơi trong thùng xốp trước cửa nhà dân

Một bé gái 8 tháng tuổi được phát hiện đặt trong thùng xốp trước cửa nhà dân ở Hải Phòng cùng bức thư viết tay.

Báo Lao Động đưa tin, sáng 7/10, bà Đặng Thị Xuân - Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng xác nhận, một bé gái khoảng 8 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trước cửa với bức thư tay.

Cụ thể, vào 23h ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Chín ở thôn Giếng, xã Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà và lập tức báo cáo chính quyền địa phương.

Bức thư viết tay được tìm thấy bên cạnh bé gái.

Cháu bé được đặt trong thùng xốp, có lót chăn, bên cạnh là túi đựng 2 bộ quần áo, 1 bình sữa, 1 hộp sữa bột và bức thư tay. Nội dung bức thư tay viết: "Tôi sinh cháu bé 4/2/2020 do điều kiện kinh tế khó khăn tôi không nuôi được. Tôi đặt cháu ở đây ông bà cô bác nào gặp cháu nuôi dạy cháu lên người. Tôi xin cảm ơn".

Trong sáng nay 7/10, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe ban đầu. Hiện sức khỏe cháu bé trong tình trạng tốt, ngoan, không quấy khóc. 

Thông tin thêm trên báo VTC News, chính quyền đã phát thông tin trên hệ thống truyền thanh tại địa phương để tìm người thân.

Sau thời gian này, nếu gia đình nơi cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà có nguyện vọng nuôi cháu, địa phương sẽ hướng dẫn nhận nuôi theo quy định.

Trúc Chi (t/h)